TNN online อุตุฯเตือน ฉ.1 ฝนถล่มภาคใต้ ระวังน้ำหลาก กระทบจังหวัดไหนบ้างเช็กด่วน!

TNN ONLINE

Earth

อุตุฯเตือน ฉ.1 ฝนถล่มภาคใต้ ระวังน้ำหลาก กระทบจังหวัดไหนบ้างเช็กด่วน!

อุตุฯเตือน ฉ.1 ฝนถล่มภาคใต้ ระวังน้ำหลาก กระทบจังหวัดไหนบ้างเช็กด่วน!

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน ฉ.1 ฝนถล่มภาคใต้ ระวังน้ำหลาก จังหวัดไหนได้รับผลกระทบเช็กเลยที่นี่

วันนี้( 22 ก.พ.65) กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ ฉบับที่ 1 "ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2565)"

ในช่วงวันที่ 23 - 26 ก.พ. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนจะแผ่ลง มาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้ลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงใกล้เกาะบอร์เนียว มีแนวโน้มเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศมาเลเซียและภาคใต้ตอนล่าง ทำให้ภาคใต้บริเวณ จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร สำหรับทะเลอันดามันคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 23 - 26 ก.พ. 65

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


อุตุฯเตือน ฉ.1 ฝนถล่มภาคใต้ ระวังน้ำหลาก กระทบจังหวัดไหนบ้างเช็กด่วน! ภาพจาก กรมอุตุฯ

 





ภาพจาก TNN Online/กรมอุตุฯ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง