TNN online กทม.สรุปเหตุไฟไหม้ อาคารถล่ม กฤษดานคร 31 พบผู้เสียชีวิต 5 ราย

TNN ONLINE

อาชญากรรม

กทม.สรุปเหตุไฟไหม้ อาคารถล่ม กฤษดานคร 31 พบผู้เสียชีวิต 5 ราย

กทม.สรุปเหตุไฟไหม้ อาคารถล่ม กฤษดานคร 31 พบผู้เสียชีวิต 5 ราย

กทม.สรุปเหตุไฟไหม้ที่อยู่อาศัย ภายใน หมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา พบผู้เสียชีวิต 5 ราย เป็นนักผจญเพลิง 4 ราย และ ผู้ประสบภัย 1 ราย มีผู้บาดเจ็บอีก 6 ราย

วันนี้ (4 เม.ย.64) เวลา 00.20 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ สรุปสถานการณ์เหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 138/12 หมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา  

จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้บาดเจ็บ 6 ราย และมีผู้เสียชีวิต 5 ราย ดังนี้

- นายธนภพ ประไพ อายุ 44 ปี  (เจ้าหน้าที่)

- นายสมัญญา นิลธง อายุ 48 ปี  (เจ้าหน้าที่)

- นายอรรถพล ท้วมทอง อายุ 26 ปี  (เจ้าหน้าที่)

- นายเกียรติ แพตเตอร์สัน อายุ 35 ปี (ผู้ประสบภัย)

- นายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด อายุ 38 ปี (เจ้าหน้าที่)

โดยเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุจากสายด่วน 199 ในเวลา 05.51 น. จากนั้นเวลา 06.07 น. เจ้าหน้าที่ได้เข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย และในเวลา 07.08 น.อาคารทรุดตัวขณะที่มีเจ้าหน้าที่ติดอยู่ด้านใน จำนวน 11 ราย 

จากนั้นเจ้าหน้าที่อาสาที่อยู่ด้านนอกได้เร่งนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บออกมาจากบ้านที่ถล่ม จำนวน 2 ราย และพบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งนำร่างออกมาได้ รวมทั้งพบร่างผู้เสียชีวิตอีก 2 รายแต่ไม่สามารถนำออกมาได้เนื่องจากมีคานทับอยู่ หากเคลื่อนย้ายอาจส่งผลให้โครงสร้างทรุดตัวลงมาอีก 

เวลาประมาณ 10.00 น. พบผู้บาดเจ็บเพิ่ม 1 ราย และนำส่งโรงพยาบาล และเวลา 12.30 น. พบผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย เวลา 17.50 น. จากการตรวจสัญญาณชีพไม่พบว่ามีสัญญาณแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้ยุติการค้นหาพร้อมนำเครื่องมือเข้าเคลื่อนย้ายอาคารเพื่อนำผู้ที่ติดค้างที่เหลือออกมาจากอาคารให้ครบทั้งหมด

สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้นั้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้สำนักการโยธา สำนักงานเขตทวีวัฒนา ร่วมกับสถานีตำรวจท้องที่ เร่งดำเนินการตรวจสอบให้แล้วเสร็จโดยเร็ว 

สำหรับความเสียหายในขณะนี้ นอกจากบ้านหลังดังแล้ว ยังมีบ้านข้างเคียงที่ได้รับผลกระทบจำนวนสองหลัง ซึ่งได้รับความเสียหายในส่วนของกำแพง หลังคา และรั้วบ้าน

ภารกิจครั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เข้าร่วมทีมปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตและนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ครบ โดยปฏิบัติงานร่วมกันตลอดทั้งวัน หลายหน่วยงาน ประกอบด้วย หน่วยงานภายนอก : USAR TEAM จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กองทัพเรือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ จิตอาสา 904  สมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิสยามนนทบุรี มูลนิธิดวงประทีป หน่วยบรรเทาเฉพาะกิจ-วชิรพยาบาล หน่วยกู้ภัยอยุธยา มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์  มูลนิธิหลวงพ่อสมหวัง-วัดกลางบางพระ ทีมใจถึงใจ ทีม K9 ATK กรุ๊ป การไฟฟ้านครหลวง ซึ่งร่วมกับหน่วยงานของ กทม. ได้แก่ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ สำนักการโยธา สำนักงานเขต กองโรงงานช่างกล สำนักการคลัง และผู้เกี่ยวข้อง ปฏิบัติการอย่างเข้มแข็ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง