TNN online ผบ.ตร. ยอมรับ ขาดหลักฐานเอาผิดผู้อยู่เบื้องหลังบ่อนการพนัน

TNN ONLINE

อาชญากรรม

ผบ.ตร. ยอมรับ ขาดหลักฐานเอาผิดผู้อยู่เบื้องหลังบ่อนการพนัน

ผบ.ตร. ยอมรับ ขาดหลักฐานเอาผิดผู้อยู่เบื้องหลังบ่อนการพนัน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับมีข้อมูลผู้ที่อยู่เบื้องหลังบ่อนการพนัน ที่มีการอ้างตัวบุคคลสำคัญที่ให้การสนับสนับสนุน และยังไม่มีหลักฐานเอาผิด

วันนี้ (5 ม.ค.64) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า ได้ส่งชุดสืบสวนหาข้อมูลเกี่ยวกับการลักลอบเล่นการพนัน โดยมีการรายงานเข้ามาหลายพื้นที่ และได้ส่งตำรวจเข้าไปประกบ เฝ้าระวัง แต่ทั้งนี้ยอมรับว่า ยังไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอในการเอาผิด เพราะที่ผ่านมา การลักลอบเล่นการพนัน หรือบ่อนพนัน มักมีการกล่าวอ้างบุคคลตัวละครเจ้าของบ่อน และมีการอ้างชื่อบุคคลสำคัญ นักการเมืองให้การสนับสนุน ซึ่งในกรณีนี้ตำรวจทราบดีแต่บางครั้งการทำงานของตำรวจ เมื่อไม่มีพยานหลักฐานก็ไม่สามารถดำเนินคดีได้ แต่ขอฝากไปยังผู้ที่อยู่เบื้องหลังบ่อนพนันให้ระวังตัวไว้ หากมีหลักฐานเมื่อใดจะดำเนินคดีทันที

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังระบุด้วยว่า นายกรัฐมนตรีแสดงความเป็นกังวล และสั่งการให้ไปเร่งจัดการปัญหาบ่อนการพนัน เพราะที่ผ่านมา พบการแพร่ระบาดโควิด-19 เชื่อมโยงกับการลักลอบเล่นพนัน ทั้งในพื้นที่ภาคตะวันออก และกรุงเทพมหานคร

ดังนั้น จึงสั่งการไปยังผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ให้กวดขันจับกุมอย่างเด็ดขาด หากพบมีเบาะแส หรือมีการกระทำผิดที่ชัดเจนอีกในพื้นที่ใด จะดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด ตั้งแต่ผู้ปฏิบัติไปยันผู้บังคับบัญชา โดยจะมีคำสั่งย้ายขาดจากตำแหน่งเดิมทันที 

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายไปทบทวนคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 234 ว่าด้วยหน่วยงานใดที่มีส่วนรับผิดชอบ เช่น ตำรวจกองปราบปราม และตำรวจท่องเที่ยว ที่รับผิดชอบในพื้นที่นั้น ๆ ร่วมกับตำรวจพื้นที่ที่มีปัญหา ต้องถูกดำเนินการตามระเบียบด้วย

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังยอมรับว่า ที่ผ่านมา ตำรวจอาจหย่อนยานในการปฏิบัติหน้าที่ จนทำให้ถูกสังคมตำหนิเกี่ยวกับการปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนัน จนเป็นสาเหตุหนึ่งของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้หลังจากนี้ ต้องทำความเข้าใจกับผู้ใต้บังคับบัญชาทุกระดับ เข้าใจวิธีการทำงาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง