TNN online สั่งเลิกตั้งด่านทุกประเภททั่วกรุง จนกว่าจะมีนโยบายเปลี่ยนแปลง

TNN ONLINE

อาชญากรรม

สั่งเลิกตั้งด่านทุกประเภททั่วกรุง จนกว่าจะมีนโยบายเปลี่ยนแปลง

สั่งเลิกตั้งด่านทุกประเภททั่วกรุง จนกว่าจะมีนโยบายเปลี่ยนแปลง

กองบัญชาการตำรวจนครบาลสั่งยกเลิกด่านทุกประเภาทั่วกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค. จนกว่าจะมีนโยบายเปลี่ยนแปลง

วันนี้ (3ต.ค.63) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลมีคำสั่งไปยังกองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 และกองบัญชาการตำรวจจราจร และกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ให้ยกเลิกการตั้งด่านตรวจสกัด ทุกประเภท รวมถึงจุดตรวจความมั่นคงและป้องกันอาชญากรรม จุดตรวจแอลกอฮอล์ และการตรวจเคลื่อนที่ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่  2 ตุลาคมเป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

คำสั่งดังกล่าวมีขึ้น หลังพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มอบนโยบายให้เซ็ตซีโร่ จุดตรวจ จุดสกัด ด่านตรวจเมา จนกว่าจะสามารถทำให้โปร่งใสได้ 

ด้านพล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงาน สื่อ สร้าง สาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยว่า การยกเลิกการเซ็ตซีโร่การตั้งด่าน เป็นเจตนารมย์ของพล.ต.อ.สุวัฒน์ เพื่อสร้างความโปร่งใส ในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ โดยจะกำหนดวิธีการตั้งด่านตรวจ และแนวทางการปฏิบัติที่ถูกต้อง ในเร็วๆนี้ โดยจะสร้างความเข้าใจและให้ประชาชนเข้าใจขั้นตอนการถูกเรียกตรวจ ได้อย่างถูกต้อง เพื่อลดความไม่เข้าใจและโอกาสที่ถูกมองในภาพลบได้ ชี้แจงแนวทางการปฏิบัติเมื่ประชาชนพบจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

การตรวจบางอย่าง เช่น ตรวจปัสสาวะ จะต้องมีวิธีที่โปร่งใส ชัดเจน ไม่ใช่เรียกเข้าไปตรวจ เป็นการลำพัง ข้างทาง ต้องนำผู้ต้องสงสัยไปตรวจที่ สถานีตำรวจการปฏิบัติในการตั้งจุดตรวจจะมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพ ด่านมั่นคง ด่านที่คณะรัฐมนตรีกำหนด ยังต้องดำรงการปฏิบัติไว้

นโยบายดังกล่าวไม่ใช่การยกเลิกการตั้งด่านแต่หมายถึงการชะลอการตั้งจุดตรวจส่วนการป้องกันให้สายตรวจประจำจุดต่างๆ อย่างชัดเจน เพื่อป้องกันเหตุ หรือช่วยเหลือประชาชน ในระหว่างนี้ ตร จะกำหนดแนวทางการปฏิบัติที่ชัดเจนอีกครั้ง

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง