TNN online ร้อง ปคบ.ถูกหลอกซื้อคอร์ส สอนยิงโฆษณาในเฟซบุ๊ก

TNN ONLINE

อาชญากรรม

ร้อง ปคบ.ถูกหลอกซื้อคอร์ส สอนยิงโฆษณาในเฟซบุ๊ก

ร้อง ปคบ.ถูกหลอกซื้อคอร์ส สอนยิงโฆษณาในเฟซบุ๊ก

ผู้เสียหายจากการถูกหลอกให้ซื้อคอร์สเรียนยิงโฆษณาทาง facebook เข้าร้องเรียนต่อ ปคบ. หลังหลงเชื่อจ่ายเงินหลักพันถึงหลักหมื่นบาท แต่เมื่อไปเรียนกลับพบว่าสอนไม่ครบตามที่โฆษณาไว้

วันนี้ (25 ส.ค.63) ผู้เสียหายนับ 10 คน เดินทางเข้าร้องเรียนต่อ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. หลังได้รับเสียหายจากการซื้อคอร์สสอนยิงแอดออนไลน์จากเพจสอนยิง Ad โฆษณาเจ้าหนึ่ง ซึ่งโฆษณาเกินความจริง เนื่องจากได้มีการสมัครเรียนหลักสูตรการยิงโฆษณาดังกล่าวไปแล้ว แต่กลับไม่มีการสอนตามที่โฆษณาไว้แต่อย่างใด ทำให้ผู้ซื้อคอร์สได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมการสอนที่ไม่เหมาะสม เช่นการใช้น้ำเสียงกับผู้เรียนอย่างรุนแรง เป็นต้น

หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า สมัครเรียนคอร์สสอนยิงโฆษณาดังกล่าวเนื่องจากเพจดังกล่าวโฆษณาว่าสามารถสอนเทคนิคการยิงโฆษณาผ่านเฟซบุ๊กที่ทำให้เข้าถึงลูกค้าและเพิ่มยอดวิว แต่เมื่อลงเรียนแล้วกลับพบว่า ผู้สอนไม่ดำเนินการตรงกับที่โฆษณาเอาไว้ เช่น จำนวนผู้เข้าเรียนที่มีการแจ้งไว้ว่า เปิดสอนแค่ 10 คน เเต่เมื่อถึงเวลาเรียนจริงกลับพบว่า มีผู้อบรมถึงกว่า 30 คน นอกจากนี้ยังมีปัญหาในเรื่องของการเลิกเรียนก่อนเวลากำหนดถึง 1 ชั่วโมง ซึ่งทำให้ผู้สมัครไม่ได้รับการอบรมครบตามหลักสูตรที่กำหนดเอาไว้

ด้าน นายรณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยว่า ผู้เสียหายบางรายที่มองแล้วว่าเป็นการฉ้อโกง จึงได้พาผู้เสียหายมาดำเนินคดีฐานโฆษณาเกินจริง ตามพ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค เพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง

สำหรับเพจดังกล่าวมีอัตราค่าเรียนตั้งแต่ 7,900 บาท จนถึงสูงสุดที่ 30,000 บาท โดยก่อนหน้านี้ทางกลุ่มของผู้เสียหายแต่ละคนได้ไปร้องเรียนที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) แล้ว แต่ทาง สคบ.กำลังอยู่ระหว่างตีความด้านกฎหมายว่าเป็นผู้เสียหาย หรือเป็นผู้บริโภคหรือไม่


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE