TNN online เด้ง! ผู้การท่องเที่ยว ปมไม่เหมาะสมนำ ฮ.บินลงลานวัดไอ้ไข่

TNN ONLINE

อาชญากรรม

เด้ง! ผู้การท่องเที่ยว ปมไม่เหมาะสมนำ ฮ.บินลงลานวัดไอ้ไข่

เด้ง! ผู้การท่องเที่ยว ปมไม่เหมาะสมนำ ฮ.บินลงลานวัดไอ้ไข่

ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สั่งย้าย ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมไม่เหมาะสมนำเฮลิคอปเตอร์บินลงกลางลานวัดไอ้ไข่

จากกรณีเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.2563 เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้โพสต์ภาพและข้อความ ฮ.สนง.ตำรวจแห่งชาติ โผล่แก้บนประทัด 3 ล้านนัด วัดไอ้ไข่โดยมีภาพเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และรถบรรทุกประทัดประกอบจนชาวโซเชียลเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในลักษณะที่ว่าไม่เหมาะสม เป็นการนำ ฮ.ของทางราชการมาใช้อย่างไม่เหมาะสมอย่างมาก จนทางวัดและผู้ประกอบการร้านประทัดออกมาชี้แจงว่า การนำ ฮ.ลงที่ลานวัดเจดีย์ กับการจุดประทัดแก้บนเป็นคนละเรื่องกัน โดยการจุดประทัดแก้บน 3,050,000 นัด เป็นเหกตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อน ซึ่งนักธุรกิจเกาหลีได้ให้ตัวแทนเข้ามาจุดประทัดแก้บนไอ้ไข่ 3,050,000 นัด ในช่วงเช้า ส่วน ฮ.บินมาลงเพื่อร่วมกับทางวัด ในการวางมาตรการคุมไวรัสโควิด-19 ในช่วงก่อนเที่ยงเล็กน้อย

ล่าสุด ได้มีการเผยแพร่คำสั่งกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว โดยมีคำสั่งเลขที่ 925/2563 ลงวันที่ 7 มิ.ย. 2563 ลงนามโดย พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว มีคำสั่งย้าย พล.ต.ต.กฤษศักดิ์ สงมูลนาค ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 เข้าประจำศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป ในคำสั่งเดียวกันยังแต่งตั้งให้ พล.ต.ต.อังกรู คล้ายคลึง รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว รักษาการผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 อีก 1 ตำแหน่ง

ทั้งนี้ การสั่งโยกย้าย พล.ต.ต.กฤษศักดิ์ ไม่เกี่ยวกับการที่เป็นข่าวว่านำเฮลิคอปเตอร์บินมาลงกลางลานวัดเจดีย์ไอ้ไข่ เพื่อจุดประทัดแก้บน 3 ล้านนัด แต่มาจากการปฏิบัติหน้าที่ไม่เหมาะสม ในการนำเฮลิคอปเตอร์บินลงกลางลานวัด ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีคนเคารพศรัทธาจำนวนมาก แม้จะเดินทางมาราชการในการร่วมวางมาตรการควบคุมป้องกันไวรัสโควิด-19 แต่ควรจะหาสถานที่ลงจอดเฮลิคอปเตอร์ที่เหมาะสม ก่อนจะใช้รถยนต์เดินทางเข้ามาในวัดแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง