TNN online จับแล้ว! หนุ่มไทย ป่วนป้ายน้ำลายในลิฟต์รถไฟฟ้า

TNN ONLINE

อาชญากรรม

จับแล้ว! หนุ่มไทย ป่วนป้ายน้ำลายในลิฟต์รถไฟฟ้า

จับแล้ว! หนุ่มไทย ป่วนป้ายน้ำลายในลิฟต์รถไฟฟ้า

ตำรวจนำตัวหนุ่มไทย ป้ายน้ำลายในลิฟต์ ส่งตรวจร่างกาย รพ.ตำรวจ หากไม่ป่วยทางจิต ดำเนินคดี พ.ร.บ.รักษาความสะอาด โทษคุก 1 เดือน ปรับ 1 หมื่นบาท

วันที่ 20 มีนาคม 2563 ภายหลังตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้ติดตามชายที่ปรากฎตามคลิปได้แล้วนั้น พบเป็นชาย สัญชาติไทย อายุ 32 ปี ได้เชิญตัวเข้ามาสอบสวน ซักถาม ตรวจสอบ จากนั้นในเวลา 18.50 น. ได้นำตัวชายคนดังกล่าวขึ้นรถกระบะสายตรวจของสน.ปทุมวัน เพื่อนำตัวชายคนดังกล่าว ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาเพื่อแจ้งข้อกล่าวหา 

ทั้งนี้การส่งตัวไปตรวจร่างกาย เพื่อให้แพทย์วินิจฉัยว่ามีอาการป่วยทางจิตจริงหรือไม่ ทั้งนี้หากไม่มีอาการป่วยหรือไม่ติดเชื้อ เตรียมจะแจ้งข้อหาตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองพ.ศ.2535 มาตรา 31 ห้ามมิให้ผู้ใด (1) บ้วนหรือถ่มน้ำลาย เสมหะ บ้วนน้ำหมาก สั่งน้ำมูก เทหรือทิ้งสิ่งใดๆ ลงบนถนน หรือบนพื้นรถ หรือพื้นเรือโดนสาร

ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท และตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 489 ผู้ใดกระทำด้วยประการใดๆ ให้ของแข็งตกลง ณ ที่ใดๆ โดยประการที่น่าจะเป็นอันตรายหรือเดือดร้อนรำคาญแก่บุคคล หรือเป็นอันตรายแก่ทรัพย์ หรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ของโสโครกเปรอะเปื้อนหรือน่าจะเปรอะเปื้อน ตัวบุคคล หรือทรัพย์ หรือแกล้งทำให้ของโสโครกเป็นที่เดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง