TNN online ภรรยา 'บิลลี่' ผิดหวังอัยการไม่สั่งฟ้อง 'ชัยวัฒน์'

TNN ONLINE

อาชญากรรม

ภรรยา 'บิลลี่' ผิดหวังอัยการไม่สั่งฟ้อง 'ชัยวัฒน์'

ภรรยา 'บิลลี่' ผิดหวังอัยการไม่สั่งฟ้อง 'ชัยวัฒน์'

ภรรยา 'บิลลี่' แกนนำชาวกระเหรี่ยง ผิดหวังอัยการไม่สั่งฟ้อง 'ชัยวัฒน์' กับพวก

วันนี้ (27 ม.ค.63) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก นางพิณนภา พฤกษาพรรณ หรือ มึนอ ภรรยาของบิลลี่ พอละจี แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก – บางกลอย เดินทางมายื่นจดหมายที่เขียนด้วยลายมือตัวเอง เพื่อขอฟังเหตุผลที่อัยการมีความเห็นไม่สั่งฟ้อง นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานกับพวกในคดีร่วมกันฆ่านายบิลลี่ แต่เห็นควรฟ้องเอาผิดในความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

โดยก่อนที่อัยการจะแถลงชี้แจง นางมึนอ ยอมรับว่าผิดหวังและรู้สึกเสียใจที่อัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง รู้สึกเหมือนกับอัยการทำหน้าที่ไม่เต็มที่ จึงอยากมาฟังคำชี้แจงเหตุผลอย่างละเอียด ทั้งเหตุผลที่สั่งไม่ฟ้อง เหตุผลที่ไม่ให้ดีเอสไอสอบสวนเพิ่ม และขอให้ทางอัยการออกเอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษรที่ชี้แจงในประเด็นเหตุผลเหล่านี้ด้วย ส่วนกระบวนการต่อไปหลังจากนี้ จะรอฟังความเห็นดีเอสไอว่าจะมีความเห็นแย้ง หรือเห็นไปในทางเดียวกับอัยการ ซึ่งไม่ว่าผลจะออกมาในทางใด ตนก็จะเดินหน้าขอความเป็นธรรมตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้(28 ม.ค.) จะมีพิธีเชิญวิญญาณให้กับนายบิลลี่ ตามความเชื่อของชาวกระเหรี่ยง ที่บ้านโป่งลึก-บางกรอย ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ในเวลา 09.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการสั่งไม่ฟ้อง”ชัยวัฒน์”อุ้มฆ่า”บิลลี่”

ดีเอสไอ ไม่กังวลผลตรวจกระดูก 9 ชิ้นดีเอ็นเอไม่ตรง 'บิลลี่'


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand