TNN online "บิ๊กแป๊ะ" รับโยกย้าย 2 นายพล เซ่นคลิปเสียงหลุด-ความเหมาะสม

TNN ONLINE

อาชญากรรม

"บิ๊กแป๊ะ" รับโยกย้าย 2 นายพล เซ่นคลิปเสียงหลุด-ความเหมาะสม

บิ๊กแป๊ะ รับโยกย้าย 2 นายพล เซ่นคลิปเสียงหลุด-ความเหมาะสม

ผบ.ตร. มีคำสั่งโยกย้าย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา และ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย เพื่อความเหมาะสม พร้อมยอมรับสาเหตุย้ายเพราะปัญหาคลิปเสียงสนทนาหลุด

วันนี้ (25 ม.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกหนังสือคำสั่งให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปปฎิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีเนื้อหาอ้างถึง เรื่องที่มีพฤติการณ์และการกระทำ ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชนเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ ในการอำนวยการยุติธรรม กระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และการปฏิบัติราชการของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นเหตุให้ราชการเสียหาย รวมทั้งมีหนังสือคำสั่งย้าย พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม

พร้อมมอบหมายให้ พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร จเรตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบงานด้านกฎหมายและคดี และงานปราบปรามด้านละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา แทน พล.ต.อ.วิระชัย และให้ พล.ต.อ.กสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบส่วนงานด้านสืบสวนสอบสวน แทน พล.ต.อ.เอกชัยวัฒน์ 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยอมรับว่า การย้าย พล.ต.อ.วิระชัย มีสาเหตุมาจากปมคลิปเสียงสนทนา ระหว่างตนเอง และพล.ต.อ.วิระชัย พูดคุยกันเกี่ยวกับคดีคนร้ายยิงรถของพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นปัญหาต่อเอกภาพขององค์กร ส่วนกรณีของพล.ต.อ.ชัยวัฒน์ ผบ.ตร. ตอบเพียงสั้นๆ ว่า เพื่อความเหมาะสม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟ้าผ่าที่สตช.! ย้าย "วิระชัย" เข้ากรุปฏิบัติงานสำนักนายกฯ

ผบ.ตร.สั่งย้าย "บิ๊กช้าง" ไปปฏิบัติหน้าที่ศปก.ตร.

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand