TNN online ถอดคำสารภาพ! "ผอ.กอล์ฟ" ฆ่าโหดชิงทอง

TNN ONLINE

อาชญากรรม

ถอดคำสารภาพ! "ผอ.กอล์ฟ" ฆ่าโหดชิงทอง

ถอดคำสารภาพ! ผอ.กอล์ฟ ฆ่าโหดชิงทอง

ผบ.ตร.นำทีมแถลงข่าว ขณะที่ "ผอ.กอล์ฟ" สารผิดทำไปเพราะปัญหาส่วนตัวด้านการเงิน รับเสียใจกับการกระทำ พร้อมขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต

วันนี้ (23 ม.ค.63) เวลา 10.30 น.  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) นำทีมคณะทำงานแถลงข่าวคดีที่นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ "ผอ.กอล์ฟ" ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโพธิ์ชัย จ.สิงห์บุรี ผู้ต้องหาชิงทองในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ลพบุรี ก่อนยิงผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต 3 ศพ และบาดเจ็บ 4 ราย 

พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. กล่าวถึงแนวการสืบสวนว่า หลังจากได้ข้อมูลมาประมวล และมีฐานข้อมูลเก่าๆ อยู่ จึงทำให้ระบุตัวเป้าหมายได้มาเป็นระยะเวลาหนึ่ง และได้เฝ้าสังเกตุการณ์จนน่าเชื่อว่าเป็นนายประสิทธิชัย จึงได้ออกหมายจับและเข้าจับกุมตัวเมื่อวานนี้

จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการโฟนอินผู้ต้องหาให้ทางสื่อมวลชนสอบถามด้วย โดยนายประสิทธิชัย กล่าวถึงมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ เกิดจากปัญหาส่วนตัว ปัญหาเกี่ยวกับด้านการเงิน ส่วนเรื่องการยิงผู้อื่น เพราะต้องการยิงเพื่อเปิดทางหรือว่าให้กลัว มีการวางแผนไว้ล่วงหน้าประมาณ 2-3 วัน ไม่มีความเกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิต ส่วนเหตุที่ยิงซ้ำพนักงานร้านทอง ตอนที่ได้ขึ้นไปที่ตู้กระจก ได้หันปลายกระบอกปืนที่พนักงานร้านทอง ขณะที่ถุงมือเข้าไปพันไกปืน พอพยายามดึงถุงมือออกได้ลั่นไกไปอีก 2 นัด 

ถอดคำสารภาพ! ผอ.กอล์ฟ ฆ่าโหดชิงทอง

ทั้งนี้ ตอนที่ก่อเหตุยิงปืนนัดแรกตั้งใจยิง ไม่ได้ปืนลั่น เพราะว่าต้องการที่จะยิงเพื่อเปิดทาง เพื่อไม่ให้ใครเข้ามาใกล้ตนเอง แต่ลูกกระสุนพลาดไปโดนน้องไทตัล ส่วนเหตุที่ยิงเด็กนั้น ตนไม่เห็น เพราะตนยิงรปภ.เพื่อเปิดทาง คาดว่าลูกกระสุนจะแฉลบไปโดนเด็ก ตนไม่ได้ตั้งใจ ส่วนที่ยิงเปิดทางแล้วต้องยิงคนจนเสียชีวิตนั้น ตนได้ยิงไปที่ตู้กระจกทอง 2 นัด แต่ไม่คิดว่ากระสุนจะโดนพนักงานร้านทอง และพอเจอผู้ชายกับผู้หญิงที่มาซื้อทอง พอกระทำไปอารมณ์มันก็หลุดไปแล้ว 

ส่วนกรณีเหตุที่ใช้ท่อเก็บเสียงก่อเหตุ เนื่องจากว่าต้องการลดเสียง ไม่ต้องการให้ผู้คนตื่นตระหนก ส่วนท่อเก็บเสียงตนสั่งมาจากเพื่อนรุ่นน้องทางอินเตอร์เน็ต 

หลังจากเห็นข่าวรู้สึกอย่างไรนั้น นายประสิทธิชัย กล่าวว่า รู้สึกสำนึกผิด พอเห็นข่าวกระสุนไปโดนเด็ก เสียใจกับการกระทำ หลังจากที่ก่อเหตุแล้วที่กลับไปใช้ชีวิตแบบสุขสบาย คือ ตนพยายามทำตัวปกติ ไม่ได้คิดหนี แต่ในใจทุกครั้งที่เห็นข่าวก็เสียใจกับการกระทำ 

ถอดคำสารภาพ! ผอ.กอล์ฟ ฆ่าโหดชิงทอง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า อยากพูดอะไรถึงผู้สูญเสียบ้าง นายประสิทธิชัย กล่าวว่า อยากบอกว่าเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตโดยเฉพาะน้องไทตัลและพนักงานร้านทอง และทุกคนที่ได้กระทำการยิงลงไป อยากบอกว่าเสียใจและขอโทษ

หลังจากเกิดเหตุคิดมอบตัว แต่ไม่ได้ปรึกษาอะไรกับใคร เพราะการกระทำทั้งหมดทำแต่เพียงผู้เดียว ไม่ได้คุยกับใคร แต่คิดว่าหลังวันที่ 24 ม.ค.63 จะมอบตัวกับตำรวจ ซึ่งที่ต้องเป็นวันนี้เนื่องจากมีภารกิจที่โรงเรียน 

อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุที่ก่อเหตุไม่ได้อยากตาย ไม่ได้เป็นไปตามข่าวที่อ้างขึ้นมา ปัญหาเกิดจากส่วนตัวและการเงิน 

ถอดคำสารภาพ! ผอ.กอล์ฟ ฆ่าโหดชิงทอง

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า สำหรับพยานหลักฐานได้มีอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ ทองรูปพรรณ 32 เส้นที่ได้จากบ้านของพ่อผู้ต้องหา ส่วนที่ขาดอยู่คือลำกล้องกับท่อเก็บเสียง เจ้าหน้าที่กำลังงมหากันอยู่ ส่วนผู้ชี้เบาะแสเป็นความลับในสำนวนที่ทางกองปราบปรามได้รับมา ถึงวันนี้ยังไม่พบว่าพ่อของผู้ต้องหามีความเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ แต่วันนี้ยังไม่แจ้งข้อหาใครเพิ่มเติม ขณะที่ ผู้ต้องหารับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยมีมูลเหตุประสงค์ต่อทรัพย์ส่วนจะเอาไปทำอะไรอยู่ในสำนวน 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหานายประสิทธิชัย 7 ข้อหา ได้แก่ 1.ฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการกระทำผิดอย่างอื่น 2.ฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอา หรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์ อันเกิดแต่การกระทำผิดอื่น หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ 3.พยายามฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น 4.ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนและใช้ยานพาหนะเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 5.ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน 6.พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย โดยไม่มีเหตุอันควร และโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว 7.มีและใช้อาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้และมียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับขั้นตอนการนำตัวฝากขังนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดว่าจะส่งฝากขังในวันนี้ (23 ม.ค.) เพราะการดำเนินการในขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการสอบสวนและรวบรวมคำให้การประกอบสำนวนคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เจอทองแล้ว! 'ผอ.กอล์ฟ' ซุกใต้หลังคาโรงรถบ้านพ่อแม่

หิ้ว! 'ผอ.กอล์ฟ' ถึงกองปราบฯ เตรียมแถลงข่าววันนี้

ด่วน! รวบผู้ต้องสงสัยฆ่าโหดชิงทองลพบุรี

ไม่ได้จับแพะ! ผบ.ตร.ยันผู้ต้องหารับสารภาพก่อเหตุคนเดียว

เร่งค้นหาของกลางชิงทองลพบุรี พบเสื้อผ้าวันก่อเหตุทิ้งป่าข้างทาง

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand