TNN online “ไบรท์-โก๊ะตี๋”เสียดาย! “พี่ยุทธ”คนตั้งใจทำงานซื่อสัตย์ต่ออาชีพ-ติดคุกเดี๋ยวก็ออก (คลิป)

TNN ONLINE

อาชญากรรม

“ไบรท์-โก๊ะตี๋”เสียดาย! “พี่ยุทธ”คนตั้งใจทำงานซื่อสัตย์ต่ออาชีพ-ติดคุกเดี๋ยวก็ออก (คลิป)

“ไบรท์-โก๊ะตี๋”เสียดาย! “พี่ยุทธ”คนตั้งใจทำงานซื่อสัตย์ต่ออาชีพ-ติดคุกเดี๋ยวก็ออก (คลิป)

“ไบรท์- โก๊ะตี๋”ประสานเสียง ร่ำไห้บอกรู้สึกเสียใจ เห็นใจ และเสียดาย หลังพี่ยุทธ ติดคุก ย้ำเป็นคนตั้งใจทำงาน ซื่อสัตย์ต่ออาชีพของตัวเองและคนดู พร้อมภูมิใจ ทำตามคำพูดไม่คิดหนีไปไหน เพราะนี่เป็นแผ่นดินพ่อแม่ ติดคุกก็ติดไป เดี๋ยวออกมา ไม่ได้ตายจากไปไหน

วันที่ 21 มกราคม 2563 ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง ถนนนครไชยศรี ภายหลังศาลอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ลงโทษ นางพิชชาภา หรือนางชนาภา บุญโต จำคุก 12 ปี , นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา และ น.ส.มณฑา ธีระเดช จำคุก 6 ปี 24 เดือน

 

ต่อมา น.ส.พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ หรือ ไบรท์ พร้อม นายภาษิต อภิญญาวาท หรือไก่ และนายเจริญพร อ่อนละม้าย หรือ โก๊ะตี๋ ซึ่งเดินทางมาให้กำลังใจนายสรยุทธ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดย น.ส.พิชญทัฬห์ กล่าวว่า พวกเราให้กำลังใจนายสรยุทธ หรือ พี่ยุทธ ในการต่อสู้คดีมาโดยตลอด ทุกคนที่ทำงานทั้งที่อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลังก็คอยให้กำลังใจด้วย เรารู้สึกเสียใจและตัวนายสรยุทธ ก็เสียใจมากเช่นกัน เราเห็นใจที่นายสรยุทธ ต่อสู้เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าตัวเองไม่เคยมีพฤติกรรมไปเบียดบังเวลาของ อสมท. อย่างที่ทุกคนเข้าใจ

 

สิ่งที่พยายามต่อสู้คือในข้อเท็จจริง ทั้ง 2 ฝ่ายคือไร่ส้มและ อสมท. ต่างฝ่ายต่างก็มีโฆษณาเกินในลักษณะของไทม์แชร์ริ่งตามข้อตกลงเรื่องการแบ่งโฆษณาลักษณะ 50-50 เมื่อ อสมท.โฆษณาเกินก็เป็นที่เข้าใจได้ว่าจะต้องเป็นไปตามสัดส่วนข้อตกลง ซึ่งนายสรยุทธ ได้พยายามต่อสู้ในประเด็นนี้

 

น.ส.พิชญทัฬห์ กล่าวต่อว่า สิ่งที่นายสรยุทธ เจ็บปวดมาตลอด คือ การถูกกล่าวหาว่าไปเบียดบังเวลาของ อสมท. ซึ่งนายสรยุทธ ได้ต่อสู้ว่าในรายการคุย คุ้ยข่าว มีโฆษณาทั้งหมดอยู่ 10 นาที แบ่งเป็น ไร่ส้ม 5 นาที ส่วน อสมท. 5 นาที ไม่ใช่ลักษณะที่ อสมท.ขายโฆษณาได้ 2 นาที แล้วไร่ส้มไปใช้เวลาที่เหลืออีก 3 นาทีของอสมท.มาใช้ ซึ่งก็เป็นข้อต่อสู้ของนายสรยุทธ ใช้ในชั้นศาล ว่าโฆษณาที่เกินของไร่ส้ม มูลค่า 138 ล้านบาท ขณะที่ของอสมท. ประมาณ 237 ล้านบาท นอกจากนี้ เรารู้สึกสงสารนายสรยุทธ ที่พยายามต่อสู้ว่า โฆษณาที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ได้พยายามปกปิด เพราะเรื่องนี้ไม่สามารถปกปิดได้ หากมีโฆษณาเกินเพียง 1-2 วัน ก็จะถูกตรวจสอบพบ

 

น.ส.พิชญทัฬห์ กล่าวด้วยว่า กรณีโฆษณาเกินของบริษัทไร่ส้ม มีการส่งคิวโฆษณาที่เกินอย่างเปิดเผย และมีการเกินต่อเนื่อง 500 กว่าวัน ดังนั้น นายสรยุทธ ก็ต่อสู้ว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ที่จะปกปิด หรือผู้บริหารผู้บริหารอสมท.จะไม่ทราบ หรือเจ้าหน้าที่ธุรการเพียงคนเดียวสามารถปกปิดได้ ซึ่งตามกระบวนการขั้นตอนส่งคิวโฆษณาก็จะมีระบบการตรวจสอบอยู่แล้ว ส่วนประเด็นเรื่องเช็ค 6 ฉบับ นายสรยุทธ พยายามต่อสู้ว่า เช็คที่สั่งจ่ายแต่ละฉบับมีที่มาที่ไปอย่างไร เป็นค่าใช้จ่ายอะไร ซึ่งเป็นการจ่ายที่นายสรยุทธ ชี้แจง คือ จำนวนเงินไม่สัมพันธ์กับจำนวนเวลาโฆษณาที่เกิน และเป็นการจ่ายลักษณะหักภาษี ณ ที่จ่าย ถ้าจะกระทำการทุจริตจริงๆ จะทำแบบนี้ทำไม โดยชี้แจงต่อศาลว่า เป็นการจ่ายค่าช่วยประสานงานด้านการตลาด ซึ่งไม่เกี่ยวอะไรกับการปกปิด ตนรู้สึกดีใจที่ล่าสุดทางคณะกรรมาธิการ สนช. เข้าใจว่าคดีไร่ส้มที่เกิดขึ้น เป็นลักษณะของไทม์แชร์ริ่ง หรือแชร์โฆษณากัน อย่างน้อยก็มีหลายคนที่เข้าใจในประเด็นที่นายสรยุทธพยายามต่อสู้

 

น.ส.พิชญทัฬห์ กล่าวต่อว่า ในฐานะเพื่อนร่วมกันและคนใกล้ชิด ตนรู้สึกเสียใจ เห็นใจ และเสียดาย เพราะนายสรยุทธ เป็นคนตั้งใจทำงาน ซื่อสัตย์ต่ออาชีพของตัวเองและคนดู ซึ่งเป็นสิ่งที่นายสรยุทธ สอนพวกเรามาโดยตลอดว่า เราต้องรับผิดชอบต่อคนดู โดยนายสรยุทธ รักอาชีพนี้มาก หากว่าพวกเราจะได้เห็นน้ำตาของนายสรยุทธ ก็คือ ทุกครั้งที่นายสรยุทธ เสียใจที่ต้องหยุดทำงานข่าว เพราะการทำงานเป็นชีวิตของนายสรยุทธ บางครั้งประโยคที่พวกเราได้ยินบ่อยๆ คือ น้องรู้มั้ย บางทีพี่ไม่อยากจะเปิดทีวีดูเลย เพราะพี่ไม่อยากเห็นรายการที่ตัวเองเคยทำซึ่งนายสรยุทธ ได้พูดกับตนว่า เมื่อเราต่อสู้ดีที่สุดแล้วก็ต้องเคารพกติกา ในเมื่อเราต่อสู้แล้ว ศาลตัดสินแล้ว เราก็ต้องอยู่ในกติกา และที่นายสรยุทธ ยืนยันมาตลอด คือ ไม่คิดที่จะหลบหนี เพราะฉะนั้น ในวันนี้นายสรยุทธ มาศาล จึงได้แสดงให้เห็นแล้วว่าได้ทำตามที่พูดไว้ ตนยืนยันว่านายสรยุทธ มีกำลังใจดี

 

ทางด้านนายเจริญพร อ่อนละม้าย หรือ โก๊ะตี๋ อารามบอย ได้ให้ข้อมูลว่า นายสรยุทธเคยกล่าวกับตนไว้ว่าวันที่ไม่ได้ทำงานข่าวคือวันที่เขารู้สึกเสียใจมากที่สุด นายสรายุทธ เป็นคนที่รักในงานข่าวมาก ความสุขของเขาคือการเล่าข่าวว่าบ้านเมืองเป็นอย่างไรบ้าง ทั้งนี้ตนเคยถามเรื่องแนวทางคดีกับนายสรายุทธ เช่นกัน ซึ่งนายสรยุทธก็ตอบว่าไม่คิดหนีไปไหน นี่เป็นแผ่นดินพ่อแม่ พร้อมจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและสู้เท่าที่เรามีข้อมูลอยู่ และนายสรายุทธ ได้ทำตามคำพูดเข้า ต่อสู้ตามแนวทางกฎหมายและยอมรับในคำตัดสิน ไม่ว่าจะเกิดเช่นไร หากต้องติดคุกก็ติดไป เดี๋ยวออกมา ไม่ได้ตายจากไปไหน ตนเชื่อว่านายสรายุทธ มีกำลังใจดีมากเพราะเป็นคนที่ให้กำลังใจคนอื่นและให้กำลังใจตัวเองได้เป็นอย่างดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้น! ศาลฎีกานัดชี้ชะตา 'สรยุทธ' คดีไร่ส้มพรุ่งนี้

ศาลยกฟ้อง 'สรยุทธ' ปลอมเอกสารเงินค่าโฆษณาอสมท


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง