TNN online โผล่อีก! อดีตนักเรียนนายสิบร้อง ปอท.เอาผิดแชร์มั่วโจรปล้นทอง

TNN ONLINE

อาชญากรรม

โผล่อีก! อดีตนักเรียนนายสิบร้อง ปอท.เอาผิดแชร์มั่วโจรปล้นทอง

โผล่อีก! อดีตนักเรียนนายสิบร้อง ปอท.เอาผิดแชร์มั่วโจรปล้นทอง

อดีตนักเรียนนายสิบทหารบก ลพบุรี ร้อง ปอท.ช่วย หลังโชเชียลแชร์ว่าเป็นคนร้ายปล้นทอง

วันที่ 15 มกราคม 2563 ที่ บก.ปอท. นายฐาปนนท์ ปรีชาจารย์ อายุ 40 ปี เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สุโกศล ทองแกมแก้ว และ ร.ต.อ.เครือณรงค์ ขมิ้นเครือ รอง สว. (สอบสวน ) กก.3 กก.บก.ปอท. แจ้งความดำเนินคดีกับคนที่โพสต์และแชร์ กว่า 10 ราย กรณีกล่าวหาว่าเป็นคนร้ายปล้นทองยิง 3 ศพ ลพบุรี

 

โดยผู้เสียหาย ให้การว่าเมื่อวานนี้ มีการส่งต่อในโซเชียล ว่า... "ข่าวยังไม่กรอง ..ฟังหูไว้หู. โจรปล้นทอง ลพบุรี ซึ่งมีการกล่าวหาตน ว่าเป็นคนร้ายปล้นทอง ร่วมกับเพื่อนอีก 2 คน และเตรียมหนีไปลาว ทั้งที่ ปัจจุบัน ตนทำงานบริษัทเอกชน ไม่มีอาวุธปืน วันเกิดเหตุ เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัย วิ่งรถกันวุ่นไปหมด จึงตามไปดูที่เกิดเหตุด้วย

 

นายฐปนนท์ ยอมรับว่า อดีตเป็นนักเรียนนายสิบทหารบก ที่ยังไม่ได้รับราชการ เพราะลาออกก่อนเรียนจบ ส่วนในวันเกิดเหตุก็อยู่ในบริเวณห้างที่เกิดเหตุ แต่ยืนดูเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังแนวกั้นพื้นที่เกิดเหตุ เพราะไปทำธุระแถวนั้นพอดี อีกทั้งบ้านพักก็อยู่ห่างจากห้างที่เกิดเหตุเพียง 6 กิโลเมตร

“ส่วนตัวแล้วก็ยังงงๆ ว่านำรูปภาพของตนเองไปเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ได้อย่างไร ทั้งที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเลย อีกทั้งยังต้องสังเกตว่ารูปภาพของตนเป็นข้อมูลจากทะเบียนราษฎร์ ที่คนปกติไม่สามารถเข้าถึงได้ ต้องเป็นเจ้าหน้าที่รัฐเท่านั้น และไม่รู้เจตนาของคนที่นำรูปภาพของตนเองไปโพสต์ แม้จะไม่ใช่เรื่องจริง แต่ก็ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งเมื่อวานได้ไปลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานไว้แล้วที่ สภ.เมืองลพบุรี วันนี้จึงมาแจ้งความ ปอท.เพื่อเอาผิดเพจที่โพสต์และแชร์รูปภาพของตนเอง”

 

อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหาย ยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่าง ซึ่งขณะนี้ มีข้อมูลของเพจที่มีการแชร์รูปภาพของตนเองประมาณ 10 รายด้วยกัน หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.สุโกศล ได้สอบปากคำในเบื้องต้นและจะนำเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

โผล่อีก! อดีตนักเรียนนายสิบร้อง ปอท.เอาผิดแชร์มั่วโจรปล้นทอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง