TNN online ชีวิตใหม่กำลังดี! อดีตผู้ต้องหาปล้นทองแจ้ง ปอท.เอาผิดโพสต์แชร์มั่วทำเสียหาย

TNN ONLINE

อาชญากรรม

ชีวิตใหม่กำลังดี! อดีตผู้ต้องหาปล้นทองแจ้ง ปอท.เอาผิดโพสต์แชร์มั่วทำเสียหาย

ชีวิตใหม่กำลังดี! อดีตผู้ต้องหาปล้นทองแจ้ง ปอท.เอาผิดโพสต์แชร์มั่วทำเสียหาย

อดีตผู้ต้องหาคดีปล้นทองพ้นโทษมา 10 เดือน โดนโพสต์หาว่าเป็นโจรปล้นทองยิง 3 ศพลพบุรี แจ้ง ปอท.เอาผิดคนโพสต์-คนแชร์ ทำเสียหาย

วันที่ 13 มกราคม 2563 ที่ ปอท.นายเอกฐวีป คงคาวารี อายุ 36 ปี อดีตผู้ต้องหาคดีปล้นร้านทองคำมูลค่า 4 ล้านบาท ไปจากห้างย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อปี 2556 เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.หญิง ณัฐชยา วงศ์รุจิไพโรจน์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.หลังมีผู้นำภาพหมายจับเก่า และข้อมูลส่วนตัวของตนเองไปโพสต์ในโลกโซเชียล โดยอ้างว่าเป็นผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุฆ่า 3 ศพชิงทองอุกอาจในห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี

 

นายเอกฐวีป เปิดเผยว่า วันนี้มาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่โพสต์และแชร์ภาพหมายจับดังกล่าว ประมาณ 7-8 ราย ซึ่งมีทั้งบุคคลและเพจเฟซบุ๊ก บางเพจมีผู้ติดตามหลายพันคน มียอดแชร์กันหลายพันคนในไม่กี่ชั่วโมง โดยทราบเรื่องหลังจากที่เพื่อนส่งภาพให้ตนดูเมื่อวานนี้ จึงรู้สึกตกใจมาก และรีบไปแจ้งความที่ สน.สามเสน ซึ่งเชื่อว่าภาพดังกล่าวนั้นมาจากการที่ตำรวจ นำข้อมูลเก่าที่ตนเคยก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองเมื่อปี 2556 มาตรวจสอบ แต่เกิดหลุดออกมา ยืนยันว่าผู้ก่อเหตุครั้งล่าสุดที่ จ.ลพบุรี นั้นไม่ใช่ตนแน่นอน เพราะมีหลักฐานภาพวงจรปิดว่าตนทำงานอยู่ในวันที่เกิดเหตุ หลังเกิดเรื่องพี่ชายที่อยู่ จ.กำแพงเพชร แจ้งว่ามีตำรวจได้โทรศัพท์มาสอบถาม ซึ่งหากจะเรียกไปสอบปากคำเกี่ยวกับคดี ตนก็ยินดีให้ความร่วมมือเต็มที่

 

สำหรับคดีเก่าของตนนั้น เคยก่อเหตุชิงทรัพย์จากร้านทองออโรร่า ในห้างบิ๊กซี ย่านลาดพร้าว เมื่อปี 2556 ได้ทองไปมูลค่าราว 1 ล้านบาท โดยร่วมกันกับพวกก่อเหตุ 3 คน ซึ่งตนได้ใช้อาวุธปืนเช่นกัน แต่ไม่ประสงค์เอาชีวิตใคร เพราะทุกคนเลี่ยงการทำร้ายร่างกาย กระทั่งมาถูกจับกุมและศาลตัดสินจำคุก 25 ปี ตนรับสารภาพ ลดโทษเหลือ 11 ปี และลดโทษเรื่อยมาจนเหลือ 7 ปี เพิ่งจะพ้นโทษออกมาเมื่อ 10 เดือนก่อน ตอนนี้ได้มาเริ่มชีวิตใหม่ ทุกอย่างกำลังจะไปได้ดี เพราะตนมีงานทำและเรียนไปด้วย แต่กลับเกิดเหตุแบบนี้ขึ้น ซึ่งมันกระทบกับครอบครัวคนรอบข้าง และงานเพราะหัวหน้าที่ให้โอกาสตนทำงานยังไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ หากจะแชร์อะไรกันก็ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน ถ้าตนตกงานตนไม่อยากไปก่อเหตุซ้ำอีก ล่าสุดมีเพียงคนเดียวที่ติดต่อมาขอโทษว่าไม่ทราบ หากแก้ไขและลบให้ ตนก็อาจจะถอนแจ้งความ นายเอกฐวีปกล่าวปิดท้าย

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนกำลังสอบปากคำผู้เสียหายก่อนพิจารณาประกอบหลักฐานและรายงานผู้บังคับบัญชาสั่งการต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง