TNN online ดีเอสไอ ไม่กังวลผลตรวจกระดูก 9 ชิ้นดีเอ็นเอไม่ตรง 'บิลลี่'

TNN ONLINE

อาชญากรรม

ดีเอสไอ ไม่กังวลผลตรวจกระดูก 9 ชิ้นดีเอ็นเอไม่ตรง 'บิลลี่'

ดีเอสไอ ไม่กังวลผลตรวจกระดูก 9 ชิ้นดีเอ็นเอไม่ตรง 'บิลลี่'

ดีเอสไอ ชี้ไม่ใช่ปัญหา-ไม่ส่งผลต่อรูปคดีแม้กระดูก 9 ชิ้นดีเอ็นเอไม่ตรง 'บิลลี่' เพราะมีหลักฐานเศษกะโหลกรอบแรกที่ชัดเจน

วันนี้( 2 ธ.ค.62) จากกรณีมีรายงานผลการตรวจกระดูก จำนวน 9 ชิ้น จาก 20 ชิ้น ที่นำขึ้นมาจากใต้สะพานแขวนอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน  แต่ผลตรวจดีเอ็นเอไม่ตรงกับ นายบิลลี่ พอละจี รักจงเจริญ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านบางกลอย

ล่าสุด พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า แม้ผลตรวจกระดูก  9 ชิ้นไม่ตรงกับดีเอ็นเอของนายบิลลี่ ในแนวทางการสอบสวนไม่มีนัยสำคัญเพิ่มเติม เนื่องจากชิ้นส่วนกระดูกที่เป็นกระโหลกศีรษะซึ่งค้นพบพร้อมกับการพบถังน้ำมันสีแดงในครั้งแรก ได้มีการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอด้วยวิธีไมโทคอนเดรีย ชัดเจนว่าเป็นกระโหลกบิลลี่ ซึ่งจะใช้เป็นหลักในสำนวน

ทั้งนี้ กระดูก จำนวน 9 ชิ้น งมได้คนละจุดกับชิ้นส่วนกะโหลก โดยมีระยะห่างจากการงมครั้งแรกประมาณ 10 เมตร และเป็นการสำรวจในครั้งที่ 2 ซึ่งห่างจากการงมครั้งแรก 2 เดือน โดยสัปดาห์นี้จะส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่เร่งหาคนสูญหายช่วง 10 ปี เพื่อเชื่อมโยงกับกระดูกที่พบ ซึ่งเป็นกระดูกที่ถูกเผาแล้วนำมาทิ้งแช่น้ำเป็นเวลานานกว่า 10 ปี แต่เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง จะให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำแพทย์ผู้ตรวจพิสูจน์รวมเข้าในสำนวนด้วย   

อย่างไรก็ตามในสัปดาห์นี้ดีเอสไอจะสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องกลุ่มสุดท้ายซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อุทยาน และเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์รวมทั้งผลตรวจเพื่อความครบถ้วนของสำนวน ส่วนก่อนหน้านี้นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้ต้องหาระบุว่า จะส่งคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรเพิ่มเติม แต่ครบกำหนดเวลาที่แจ้งแล้วเมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ดังนั้นพนักงานสอบสวนก็จะไม่รอคำให้การส่วนดังกล่าว จากนั้นทางดีเอสไอ จะสรุปสำนวนส่งฟ้องผู้กล่าวหาทั้ง 4 คน คือนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร  และพวก  ได้ตามกำหนดเวลาคือช่วงเดือนธ.ค.แน่นอน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว หรือกักขังผู้อื่นและข้อหาอื่นๆ รวม 8 ข้อหา 


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง