TNN online รวบแก๊งเหงียน! หลอกลงทุนสกุลเงิน “วันคอยน์” เสียหาย 130 ล้าน

TNN ONLINE

อาชญากรรม

รวบแก๊งเหงียน! หลอกลงทุนสกุลเงิน “วันคอยน์” เสียหาย 130 ล้าน

รวบแก๊งเหงียน! หลอกลงทุนสกุลเงิน “วันคอยน์” เสียหาย 130 ล้าน

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง รวบกลุ่มชาวเวียดนามและคนไทยรวม 7 คน หลังตั้งบริษัทในจังหวัดพิจิตร เพื่อหลอกคนไทยและเวียดนาม ให้ลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล “วันคอยน์” รวมมูลค่าความเสียหาย กว่า 130 ล้านบาท

วันนี้ (11 ต.ค.62) ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับกุม นาย ง๊อก (MR.NGOC ) ชาวเวียดนาม ผู้ต้องหาฉ้อโกงคนไทยและคนเวียดนาม มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 130 ล้าน ได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้ ได้ร่วมขบวนการคนไทยและคนเวียดนาม รวม 7 คน ชักชวนผู้เสียหายซึ่งมีทั้งคนไทยและคนเวียดนามจำนวนหลายสิบคน ให้นำเงินสกุลดิจิทัลมาใช้แทนเงินสดในการจับจ่ายซื้อสินค้าต่างๆ ที่ประเทศไทย

รวบแก๊งเหงียน! หลอกลงทุนสกุลเงิน “วันคอยน์” เสียหาย 130 ล้าน

โดยกลุ่มผู้ต้องหาได้หลอกลวงผู้เสียหายว่า หากนำเงินสดมาลงทุนในเงินดิจิทัลสกุล“วันคอยน์” มาใช้ที่ประเทศไทย จะสามารถซื้อทองคำ รถยนต์ ที่ดิน และสิ่งปลูกสร้าง โดยมีข้อตกลงว่า การซื้อทองคำน้ำหนัก 1 บาท จะต้องใช้เงินสด ครึ่งหนึ่งและใช้เงินดิจิทัลวันคอยน์ อีกครึ่งหนึ่ง และจะได้รับดอกผลตอบแทนจากการร่วมลงทุนด้วย ทั้งนี้มีผู้เสียหายหลงเชื่อ และนำเงินสดมาร่วมลงทุน แต่ภาพหลัง ทราบว่า ถูกหลอก จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา

รวบแก๊งเหงียน! หลอกลงทุนสกุลเงิน “วันคอยน์” เสียหาย 130 ล้าน

ทั้งนี้ ขอแจ้งเตือนประชาชน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ต้องการเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ว่า หากพบเห็นการโฆษณาชวนเชื่อ หรือชักชวนให้ร่วมลงทุนในธุรกิจสกุลเงินดิจิทัลโดยให้ผลตอบแทนที่สูง ภายในช่วงระยะเวลาสั้น ควรระมัดระวัง เพราะอาจใช้เป็นช่องทางในการหลอกลวง อีกทั้งเงินดิจิทัลสกุล “วันคอยน์” ไม่ใช่สกุลเงินที่สามารถใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมายไทย โดยสามารถติดตามข่าวสาร และสอบถามรายละเอียดจากธนาคารแห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง