DSI เชื่อ "บิลลี่" ตายแล้ว หลังพบหลักฐานโครงกระดูกในถังน้ำมัน

TNN ONLINE

อาชญากรรม

DSI เชื่อ "บิลลี่" ตายแล้ว หลังพบหลักฐานโครงกระดูกในถังน้ำมัน

DSI เชื่อ บิลลี่ ตายแล้ว หลังพบหลักฐานโครงกระดูกในถังน้ำมัน

กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เผย บิลลี่ เสียชีวิตแล้ว เชื่อถูกฆ่าเผายัดถัง ทิ้งเขื่อนแก่งกระจาน หลังพบโครงกระดูก หัวกะโหลกมนุษย์ถูกซุกในถังน้ำมัน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 ก.ย. พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นำทีม แถลงข่าวกรณีความคืบหน้าการหายตัวไปของ นายพอละจี หรือ บิลลี่ รักจงเจริญ แกนนำกะเหรี่ยงโป่งลึก-บางกลอย ที่หายตัวไปอย่างลึกลับ เมื่อวันที่ 17 เม.ย.2557

ซึ่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้ร่วมกับ นักประดาน้ำ จากกองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เข้าพื้นที่ตรวจสอบหลักฐาน ที่คาดว่าน่าจะเป็นจุดทิ้งศพ บริเวณสะพาน เขื่อนแก่งกระจาน

โดยพบเป็น ถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร โดยในถังมีขิ้นส่วนกระดูกมนุษย์จำนวน 20 ชิ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดกว่าน่าจะเป็นของนาย บิลลี่ นอกจากนี้ สารพันธุกรรมยังตรงกับนางโพเราะจี รักจงเจริญ มารดาของนายพอละจี พนักงานสอบสวนคดีพิเศษจึงเชื่อว่า วัตถุดังกล่าวเป็นกระดูกของ “นายพอละจี รักจงเจริญ ที่เสียชีวิตแล้ว

ขณะที่ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีนี้ว่า พร้อมปฏิบัติตามเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการตามกฎหมาย และพร้อมให้ความร่วมมือกับตำรวจและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

สำหรับ นายบิลลี่ หายตัวไปเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2557 ทำให้นางพิณนภา พฤกษาพรรณ หรือ “มีนอ” ภรรยาของบิลลี่ ร่วมกับเครือข่ายองค์กรด้านสิทธิมนุษยชน ร้องต่อศาลจังหวัดเพชรบุรี ขอให้มีการไต่สวนการหายตัวไปของบิลลี่ แต่ศาลได้ยกคำร้อง เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ และต่อมาเมื่อช่วงเดือนเมษายน 2561 กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ได้รับคดี "บิลลี่" เป็นคดีพิเศษ โดยได้ทำการสอบสวนในทางลับเป็นต้นมา