TNN online "ทรูวิชั่นส์" ร่วมกับตำรวจ จับเว็บไซต์-ผู้ขายกล่องทีวีละเมิดลิขสิทธิ์

TNN ONLINE

อาชญากรรม

"ทรูวิชั่นส์" ร่วมกับตำรวจ จับเว็บไซต์-ผู้ขายกล่องทีวีละเมิดลิขสิทธิ์

ทรูวิชั่นส์ ร่วมกับตำรวจ จับเว็บไซต์-ผู้ขายกล่องทีวีละเมิดลิขสิทธิ์

ทรูวิชั่นส์ ประสานตำรวจ จับกุมเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์รายใหญ่ ที่เปิดทำการมานาน 6 ปี โดยนำรายการทั้งกีฬาและบันเทิงละเมิดลิขสิทธิ์ รวมทั้งภาพยนตร์ลามกอนาจารมาเผยแพร่เรียกเก็บค่าสมาชิก สร้างมูลค่าความเสียหายให้กับเจ้าของลิขสิทธิ์กว่า 20 ล้านบาทต่อเดือน

บริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการปราบปรามอาชญกรรมทางเศรษฐกิจ ได้สืบสวนเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์ในชื่อ pglive และร้านค้าออนไลน์ ที่ขายแอปพลิเคชั่นและกล่อง IPTV ละเมิดลิขสิทธิ์ โดยเข้าจับกุมที่บ้านพักและสถานที่เก็บกล่องใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ขณะที่ ตำรวจอีกชุดได้เข้าจับกุมที่ศูนย์รวมข้อมูลหรือ Data Center ในพื้นที่เจริญกรุง

สำหรับพฤติกรรมของเว็บไซต์ดังกล่าว ได้เปิดมานานกว่า 6 ปี  โดยมีการนำรายการทั้งกีฬาและบันเทิง ซึ่งมีผู้เสียหายหลายรายการรวมทั้งทรูวิชั่นส์มาเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาต 

นอกจากนี้ ยังมีการเผยแพร่ภาพยนตร์ลามกอนาจาร โดยมีการหารายได้ด้วยการเรียกเก็บค่าสมาชิก มีการเสนอขายกล่อง IPTV ละเมิดลิขสิทธิ์อย่างโจ่งแจ้งในสื่อสังคมออนไลน์ 

ทั้งนี้ ในการจับกุมเว็บไซต์ดังกล่าวถือเป็นการจับกุมเว็บไซต์รายใหญ่ ที่มีผู้เข้าชม 12,000 กว่ารายต่อเดือน สร้างมูลค่าความเสียหายให้กับเจ้าของลิขสิทธิ์มากกว่า 20 ล้านบาทต่อเดือน

จากการสอบสวนแอดมินผู้ดูแลได้รับสารภาพว่าได้กระทำความผิดจริง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดีและปิดให้บริการเว็บไซต์ดังกล่าว ก่อนเตรียมขยายผลดำเนินการกับเครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป.



ภาพจาก TNN ช่อง 16

ข่าวที่เกี่ยวข้อง