TNN online นนทบุรีพบผู้ติดเชื้อโอมิครอน 6 ราย กลับจากซาอุฯ ลุ้นผลตรวจอีก 2 ราย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

นนทบุรีพบผู้ติดเชื้อโอมิครอน 6 ราย กลับจากซาอุฯ ลุ้นผลตรวจอีก 2 ราย

นนทบุรีพบผู้ติดเชื้อโอมิครอน 6 ราย กลับจากซาอุฯ ลุ้นผลตรวจอีก 2 ราย

รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน 6 ราย เป็นผู้ที่เดินทางกลับจากเมกกะ ซาอุฯ ขณะที่ อีก 2 ราย รอผลตรวจสายพันธุ์จากกรมวิทย์ฯ

จากกรณีสาธารณุสุขจังหวัดนนทบุรี ได้รับรายงานว่าผู้แสวงบุญของ ต.ท่าอิฐ กลับจากนครเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันที่ 15 ธ.ค 64 เวลา 12.45 น. พบมีผู้ติดเชื้อโควิดจำนวน 14 ราย เป็นเชื้อโอมิครอน 6 ราย และเชื้อเดลต้า 8 ราย ถูกนำตัวส่งรักษาที่ รพ.วิภาราม รามคำแหง วันที่ 18 ธ.ค 64 นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้มีคำสั่งให้ สสจ.นนทบุรี ลงพื้นที่สอบสวนโรคทันที

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.30 น. วันนี้ (19 ธ.ค.64) ที่ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี นายอภิชัย อร่ามศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ที่มีผู้แสวงบุญเดินทางกลับจากนครเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบีย โดยพบว่า มีชาวจังหวัดนนทบุรีที่เดินทางไปร่วมแสวงบุญ มีทั้งหมด 21 ราย เดินทางกลับมาเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.64

นนทบุรีพบผู้ติดเชื้อโอมิครอน 6 ราย กลับจากซาอุฯ ลุ้นผลตรวจอีก 2 ราย

เมื่อเดินทางถึงสนามบินที่ประเทศไทยได้มีการตรวจคัดกรองก่อนเข้าประเทศ พบมีผู้ติดเชื้อโควิดจำนวน 14 ราย แยกออกเป็น 2 ส่วนคือ ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน จำนวน 6 ราย และติดเชื้อสายพันธุ์เดลต้า จำนวน 8 ราย ส่วนที่เหลืออีก 7 รายไม่พบเชื้อ จึงถูกส่งตัวกลับมาที่ ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

ทั้ง 7 รายที่ถูกส่งตัวกลับมาที่จังหวัดนนทบุรี ทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบหมายให้ตน และ สสจ.นนทบุรี ลงพื้นที่สอบสวนโรคทันทีในวันที่ 16 ธ.ค.64 ทำการตรวจคัดกรอง ATK ซ้ำ พบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกจำนวน 2 ราย ซึ่งยังไม่ทราบสายพันธุ์ จึงได้ทำการส่งตัวเข้ารักษาที่ Hospitel ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีทันที

และรอผลจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ส่วนอีก 5 ราย ซึ่งเป็นผู้มีความเสี่ยงสูงได้ส่งกับตัวที่วิทยาลัยเทคโนโลยีทางการแพทย์และสาธารณสุขกาญจนาภิเษก อ.ไทรน้อย จำนวน 14 วัน

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีผู้เสี่ยงสูง อีก 2 รายใกล้ชิดกับผู้ที่เชื้อ 2 ราย ถูกนำตัวส่งกับตัวที่ วิทยาลัยเทคโนโลยีทางการแพทย์และสาธารณสุขกาญจนาภิเษก อ.ไทรน้อย รวมแล้วมีผู้เสี่ยงสูงถูกกักตัวขณะนี้ รวม 7 ราย


นนทบุรีพบผู้ติดเชื้อโอมิครอน 6 ราย กลับจากซาอุฯ ลุ้นผลตรวจอีก 2 ราย

นายอภิชัย กล่าวต่อว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโอมิครอน ทางจังหวัดนนทบุรีมีการเฝ้าระวังและกังวลเรื่องการระบาด จึงได้มีการประชุม ให้ดำเนินการกักตัวผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโอมิครอน ต้องทำการกักตัว 14 วัน เพื่อลดความเสี่ยงให้กับคนในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี 

สำหรับจำนวนประชาชนในจังหวัดนนทบุรีที่มีการฉีดวัคซีนไปแล้วนั้น ผู้ที่ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 มีจำนวนกว่า 90% และผู้ที่ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 มีจำนวนกว่า 60% ทำให้พื้นที่ จ.นนทบุรี มีการควบคุมที่ดี นอกจากนี้ ยังมีการเดินหน้าฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง

สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ปัจจุบันมีประมาณไม่เกิน 50 คนต่อวัน ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่ลดน้อยลง แต่ก็ยังมีการเตรียมความพร้อมมีโรงพยาบาลรองรับผู้ป่วยที่เพียงพอ ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโอมิครอน ทางจังหวัดนนทบุรีมีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก สสจ.นนทบุรีได้ลงพื้นที่ควบคุมการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในแนวทางป้องกันของ จ.นนทบุรี 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง