TNN online ผู้ติดเชื้อโควิดโอไมครอนในอังกฤษ ถูกส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลเป็นรายแรก

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ผู้ติดเชื้อโควิดโอไมครอนในอังกฤษ ถูกส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลเป็นรายแรก

ผู้ติดเชื้อโควิดโอไมครอนในอังกฤษ ถูกส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลเป็นรายแรก

อังกฤษพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์สายพันธุ์โอไมครอนเข้าโรงพยาบาลเป็นรายแรก ขณะที่ จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโอไมครอนในอังกฤษขณะนี้พุ่งเกือบ 2,000 คน

วันนี้ (12 ธ.ค.64) นาดิม ซาฮาวี รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการอังกฤษให้สัมภาษณ์สื่อว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์สายพันธุ์โอไมครอน (Omicron) ในอังกฤษอาการรุนแรงจนต้องถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเป็นรายแรกในวันนี้

และจนถึงขณะนี้ เชื้อโควิดกลายพันธุ์โอไมครอนครองสัดส่วนผู้ติดเชื้อโควิดในกรุงลอนดอนถึงกว่า 1 ใน 3 ขณะที่ทั่วอังกฤษพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอไมครอนแล้ว 1,898 ราย แต่หลายฝ่ายเชื่อว่าจำนวนผู้ติดเชื้อที่แท้จริงน่าจะสูงกว่านี้

ก่อนหน้านี้ รัฐมนตรีสาธารณสุขอังกฤษ ชี้ การฉีดวัคซีน 2 เข็มไม่เพียงพอที่จะป้องกันการติดเชื้อโอไมครอน และผู้ที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป ควรเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้

พร้อมทั้งเตือนว่าสถานการณ์เรื่องผู้ติดเชื้อโอไมครอนในอังกฤษถือว่าน่ากังวลมาก บรรดาผู้เชี่ยวชาญออกมาเตือนว่าเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน อาจส่งผลให้มีผู้ป่วยเสียชีวิตระหว่าง 25,000-75,000 รายในอังกฤษภายในสิ้นเดือนเมษายนปีหน้า หากไม่มีการบังคับใช้มาตรการป้องกันเพิ่มเติม

นอกจากนี้ บรรดาผู้เชี่ยวชาญยังระบุว่า หากสายพันธุ์โอไมครอนยังคงระบาดในอัตราเดียวกับปัจจุบัน มันจะกลายเป็นเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์หลัก ที่ครองสัดส่วนมากกว่า 50% ของการติดเชื้อทั้งหมดในประเทศภายในกลางเดือนธันวาคม 

อีกทั้งยังคาดว่าหากแนวโน้มการระบาดในปัจจุบันยังคงไม่เปลี่ยนแปลง อังกฤษจะตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอไมครอนเกิน 1 ล้านรายภายในสิ้นเดือนนี้.


ภาพจาก AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง