TNN online สิงคโปร์ ไฟเขียวให้ไทยและอีก 5 ชาติเข้าประเทศไม่ต้องกักตัว เริ่มกลางเดือน ธ.ค.นี้

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สิงคโปร์ ไฟเขียวให้ไทยและอีก 5 ชาติเข้าประเทศไม่ต้องกักตัว เริ่มกลางเดือน ธ.ค.นี้

สิงคโปร์ ไฟเขียวให้ไทยและอีก 5 ชาติเข้าประเทศไม่ต้องกักตัว เริ่มกลางเดือน ธ.ค.นี้

สิงคโปร์ เพิ่มรายชื่ออีก 6 ชาติรวมถึงไทย อนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว เริ่มตั้งแต่กลางเดือนหน้าเป็นต้นไป

วันนี้ (26 พ.ย.64) สำนักงานการบินพลเรือนแห่งสิงคโปร์ หรือ CAAS เปิดเผยว่า นักเดินทางจากไทย กัมพูชา ฟิจิ มัลดีฟส์ ศรีลังกา และตุรกี จะสามารถเดินทางเข้าสู่สิงคโปร์ผ่านเงื่อนไขพิเศษ VTL ซึ่งจะเป็นการเดินทางพร้อมกับแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนโควิด-19 

และมีผลตรวจโควิดเป็นลบ โดยไม่จำเป็นต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัว สำหรับนักเดินทางจากไทยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 14 ธ.ค. ขณะที่ 5 ประเทศที่เหลือจะเริ่มมีผลวันที่ 16 ธ.ค.เป็นต้นไป

ทั้งนี้ 6 ประเทศดังกล่าว อยู่ในหมวดที่ 2 ของการจำแนกความเสี่ยงโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ และมีอัตราการแพร่ระบาดโควิด-19 ใกล้เคียงหรือต่ำกว่าสิงคโปร์และประเทศที่ได้รับสิทธิพิเศษ VTL อื่นๆ 

สำหรับเด็กอายุ 12 ปีและต่ำกว่า ที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนจะได้รับอนุญาตให้เดินทางภายใต้เงื่อนไข VTL เข้าสู่สิงคโปร์เช่นกัน หากเดินทางมาพร้อมกับพ่อแม่ผู้ปกครองที่เดินทางภายใต้เงื่อนไข VTL

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะเพิ่มจำนวนประเทศที่ได้รับสิทธิพิเศษเดินทางทางอากาศ VTL รวมเป็น 27 ประเทศ ซึ่งก่อนที่โควิด-19 จะแพร่ระบาด จำนวนนักเดินทางจากทั้ง 27 ประเทศ มีสัดส่วนรวมกันประมาณ 60% ของผู้โดยสารขาเข้าที่สนามบินนานาชาติชางงีในแต่ละวัน

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งสิงคโปร์หวังว่าเส้นทางการเดินทางใหม่นี้จะขยายเครือข่ายของสนามบินนานาชาติชางงีให้กว้างขึ้น และช่วยเรียกคืนและส่งเสริมสถานะของสิงคโปร์ในฐานะศูนย์กลางการบินระหว่างประเทศที่มีการเชื่อมต่อทั่วโลก 


ภาพจาก AFP


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง