TNN online จับตา! นครศรีธรรมราช ยอดโควิดยังพุ่ง พบคลัสเตอร์ใหม่ในหลายชุมชน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

จับตา! นครศรีธรรมราช ยอดโควิดยังพุ่ง พบคลัสเตอร์ใหม่ในหลายชุมชน

จับตา! นครศรีธรรมราช ยอดโควิดยังพุ่ง พบคลัสเตอร์ใหม่ในหลายชุมชน

นครศรีธรรมราช รายงานผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ใน 21 อำเภอ จำนวน 458 ราย พบหลายคลัสเตอร์ใหม่ระบาดในหลายชุมชน/หมู่บ้าน

วันนี้( 25 พ.ย.64) การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่นครศรีธรรมราชยังคงน่ากังวล โดยคลัสเตอร์ภายในครอบครัว/ชุมชน/หมู่บ้าน ยังรุนแรงส่งผลให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันพุ่งสุงต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอสิชล นครศรีธรรมราช ล่าสุดวันนี้พบคลัสเตอร์ใหม่แพร่ระบาดภายในชุมชนเกาะลอย หมู่ที่ 1 ตำบลทุ่งใส พบผู้ป่วยยืนยันจำนวน 59 ราย และกลุ่มเสี่ยงอีกจำนวนมาก

ขณะที่คลัสเตอร์การระบาดภายในชุมชนประมงในพื้นที่หมู่ที่ 1และหมู่ที่ 3 ตำบลสิชล ซึ่งเป็นชุมชนชาวประมงพื้นบ้าน และ เป็นสถานที่ตั้งของแพปลาต่างๆ พบผู้ป่วยยืนยันแล้ว 30 ราย ส่งผลให้ผู้ติดเชื้อรายใหม่ของอำเภอสิชล พุ่งสูงกว่า 120 ราย

ส่วนในพื้นที่อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช พบคลัสเตอร์ใหม่ในแคมป์คนงานก่อสร้างในพื้นที่ ตำบลท่าซัก มีผู้ติดเชื้อแล้วจำนวน 18 ราย และมีกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดแคมป์เป็นการชั่วคราว เพื่อคัดแยกและตรวจหาเชื้อกลุ่มสัมผัสเสี่ยงส่วนสูง 

ขณะที่คลัสเตอร์การแพร่ระบาดภายในชุมชน/หมู่บ้านพบว่า มีผู้ติดเชื้อรายวันเป็นจำนวนมาก เช่น ตำบลโพธิ์เสด็จ 20 ราย ตำบลปากพูน 18 ราย ตำบลนาเคียน18 ราย ตำลท่าวัง และตำบลท่าเรือจำนวน 14ราย

ด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราชได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่วันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ใน 21 อำเภอ จำนวน 458 ราย ติดเชื้อภายในจังหวัด 452 ราย เรือนจำ/ทัณฑสถาน1 ราย และผู้ป่วยคืนถิ่น จำนวน 5 ราย ทำให้ขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันสะสม จำนวน 40,711ราย รักษาหาย 35,790ราย เสียชีวิตสะสม278ราย โดยอำภอเมืองนครศรีธรรมราชพบผู้ติดเชื้อรายใหม่มากสุดจำนวน127 ราย อำเภอสิชล120 ราย อำเภอทุ่งสง 55 ราย อำเภอท่าศาลา 25ราย และอำเภอฉวาง 21 ราย




ภาพจาก ผู้สื่อข่าวนครศรีธรรมราช


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง