TNN online ราชบุรี พบคลัสเตอร์ "รร.นักเรียนตำรวจ" ติดเชื้อเกือบ 200 ราย!

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ราชบุรี พบคลัสเตอร์ "รร.นักเรียนตำรวจ" ติดเชื้อเกือบ 200 ราย!

ราชบุรี พบคลัสเตอร์ รร.นักเรียนตำรวจ ติดเชื้อเกือบ 200 ราย!

พบคลัสเตอร์ใหม่ "โรงเรียนนักเรียนตำรวจ" ที่ราชบุรี ติดเชื้อโควิดเกือบ 200 ราย

วันนี้( 22 พ.ย.64)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ปกครองนักเรียนตำรวจที่อยู่ในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 ต.ไพรสะเดา  อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ว่า มีนักเรียนตำรวจติดเชื้อโควิด-19 กว่า 180 คน ซึ่งไม่ทราบว่ามีการติดเชื้อมาจากที่ไหน และสงสัยว่านักเรียนไม่ได้ออกไปไหนมาไหนเลยกว่า 5 เดือน แต่กลับมีการติดเชื้อโควิดเกิดขึ้น ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่ามีการดูแลรักษาอย่างไรบ้าง และเป็นห่วงลูกหลานที่อยู่ข้างในว่าจะได้รับการดูแลอย่างดีหรือไม่

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อประสานไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเบื้องต้นทราบว่า ศูนย์ฝึกแห่งนี้มีคนอยู่ประมาณ 500 กว่าคน รวมทั้งแม่บ้าน ครูฝึกและแม่ครัว ในตอนนี้มีนักเรียนตำรวจติดเชื้ออยู่ 179 คน เป็นแม่ครัว 3 คน ซึ่งตอนนี้ได้แยกออกมาเป็น 3 กลุ่มคือ ผู้ที่ติดเชื้อ ผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงและผู้ที่ไม่ติดเชื้อ โดยได้มีการแยกกองร้อยแบ่งมาเป็นศูนย์ CI ภายในศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้ด้วย 

ล่าสุดวันนี้ทางโรงพยาบาลปากท่อ ได้นำรถโมบายเอกซ์เรย์ไปเอกซ์เรย์ปอดให้ทั้งหมดแล้วและกำลังรอผล ซึ่ง ณ ตอนนี้มีผู้ที่มีอาการเหนื่อยอยู่ประมาณ 7 คนและได้ไปแอดมิดที่ รพ.ปากท่อ แล้วจะมีการรอประเมินว่ามีใครปอดอักเสบอีกหรือไม่ ซึ่งผู้ที่มีอาการ ขั้นสีเขียว ก็จะอยู่ในศูนย์พักคอยในศูนย์ฝึก แต่ถ้าอยู่ในขั้นสีเหลืองหรือแดงก็จะดึงคนเหล่านี้ออกมาและในส่วนของการดูแลและจัดการก็มีเจ้าหน้าทีจากสาธารณสุขเข้าไปดูแลจัดการไว้เรียบร้อย สำหรับเชื้อที่เล็ดลอดเข้าไปภายในศูนย์ฝึกนั้นยังอยู่ในขั้นตอนกระบวนการสอบสวนโรค อยู่ว่ามาจากทางใด 

ทั้งนี้ ทางเฟสบุ๊กแฟนเพจของศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 ได้ออกมาชี้แจงผ่านหน้าเพจพร้อมยืนยันว่า ทุกหน่วยงานที่ส่วนเกี่ยวข้องได้ร่วมมืออย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อให้บุตรหลานของท่านได้รับการรักษาพยาบาลและดูแลอย่างดีที่สุด

สำหรับสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด 19  ในจ.ราชบุรี วันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 121  ราย รักษาหาย 109  ราย และไม่มีผู้เสียชีวิต  



ภาพจาก ผู้สื่อข่าวจังหวัดราชบุรี


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง