TNN online ชาวสิงคโปร์ไม่ฉีดวัคซีนหากป่วยโควิดต้องเสียค่ารักษาแพงลิ่ว1.8 หมื่นดอลลาร์

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ชาวสิงคโปร์ไม่ฉีดวัคซีนหากป่วยโควิดต้องเสียค่ารักษาแพงลิ่ว1.8 หมื่นดอลลาร์

ชาวสิงคโปร์ไม่ฉีดวัคซีนหากป่วยโควิดต้องเสียค่ารักษาแพงลิ่ว1.8 หมื่นดอลลาร์

ชาวสิงคโปร์ที่ไม่ฉีดวัคซีนต้องจ่ายค่ารักษาโควิดเองราคากว่า 1.8 หมื่นดอลลาร์ เริ่มตั้งแต่ 8 ธ.ค.นี้

วันนี้(12 พ.ย. 64)ผู้ป่วยโรคโควิด-19 ของสิงคโปร์ที่ไม่ยอมฉีดวัคซีนนั้น อาจถูกเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาลในระดับสูง โดยกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์เปิดเผยกับสำนักข่าวบลูมเบิร์กในวันนี้ว่า โดยทั่วไปแล้วผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ต้องเข้ารับการรักษาในแผนกผู้ป่วยหนัก (ICU) และเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลนั้น อาจจะต้องจ่ายค่ารักษาประมาณ 25,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (18,460 ดอลลาร์สหรัฐ)

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน รัฐบาลสิงคโปร์ได้ช่วยจ่ายค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดให้กับผู้อยู่อาศัยและพลเมืองในสิงคโปร์ตลอดช่วงเวลาที่โรคโควิด-19 แพร่ระบาด 

แต่เจ้าหน้าที่ในสิงคโปร์ได้ประกาศอย่างชัดเจนที่จะเริ่มเก็บค่ารักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ซึ่งเลือกที่จะไม่ฉีดวัคซีนป้องกัน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 ธ.ค.นี้เป็นต้นไป

นายออง ยี คัง รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์กล่าวว่า "โรงพยาบาลต่าง ๆ ของเราไม่ต้องการที่จะคิดค่ารักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 เลย แต่เราต้องส่งสัญญาณที่สำคัญนี้เพื่อกระตุ้นทุกคนที่มีสิทธิ์ให้เข้ารับการฉีดวัคซีน"

สิงคโปร์มีประชากรประมาณ 85% ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบโดสแล้ว โดยรัฐบาลเปิดเผยว่า ผู้ป่วยโควิดที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนถือเป็นผู้ป่วยส่วนใหญ่ในแผนกผู้ป่วยหนัก และทำให้ทรัพยากรด้านสาธารณสุขตึงตัวอย่างไม่เหมาะสม

ภาพจาก : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง