TNN online "อนุทิน" ตรวจเยี่ยม รพ.สนาม มทบ. 11 ยันยังคงดำเนินการต่อจนกว่าคนไทยจะรับวัคซีนครบทุกคน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

"อนุทิน" ตรวจเยี่ยม รพ.สนาม มทบ. 11 ยันยังคงดำเนินการต่อจนกว่าคนไทยจะรับวัคซีนครบทุกคน

อนุทิน ตรวจเยี่ยม รพ.สนาม มทบ. 11 ยันยังคงดำเนินการต่อจนกว่าคนไทยจะรับวัคซีนครบทุกคน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามมณฑลกองทัพบกที่ 11 แจ้งวัฒนะ พร้อมเผยว่าโรงพยาบาลสนามยังจะดำเนินการต่อไปเรื่อยๆ แม้คนไข้จะลดลงตามสถานการณ์ แต่การระบาดยังไม่หมด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามมณฑลกองทัพบกที่ 11 แจ้งวัฒนะ พร้อมเผยว่าโรงพยาบาลสนามยังจะดำเนินการต่อไปเรื่อยๆ แม้คนไข้จะลดลงตามสถานการณ์ แต่การระบาดยังไม่หมด ต้องเตรียมความพร้อมไว้  อย่างน้อยจะเปิด ไปจนถึงไตรมาส 2-3 ของปี 2565 หรือจนกว่าคนไทยจะรับวัคซีนครบ และโควิด-19 จะเปลี่ยนเป็นโรคประจำถิ่น 


ซึ่งข้อมูลวันที่ 11 พฤศจิกายน มีผู้ป่วยทำการรักษาอยู่ 113 ราย แบ่งเป็น ผู้ป่วยสีแดง 72 ราย ผู้ป่วยสีเหลือง 41 ราย โดย ได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ 2 กรกฎาคม ทยอยเปิด ทั้งหมด 3 เฟส  จำนวนเตียงรวม 494 เตียง  แบ่งเป็นสีแดง 178 เตียง สีเหลือง 128 เตียง และ สีเขียว 188 เตียง ซึ่งอยู่ในเฟสที่ 3 จะเน้นการรักษากลุ่มผู้ป่วยสีเขียว โดยมีทั้งโรงยิม 168 เตียง และบ้านพักในกรมทหาร 20 เตียง และที่นี่ยังมีเตียงสำหรับผู้ป่วย covid ที่ต้องฟอกไตอีกด้วย 


ทั้งนี้ ตั้งแต่เปิดรักษาผู้ป่วยโควิด มีผู้ป่วย สะสม 2,776 ราย เสียชีวิตรวม 138 ราย คิดเป็นร้อยละ 4.97 เฉลี่ยวันที่ผู้ป่วยรักษาการอยู่ที่ 20 วัน ทั่งนี้ยังขยายขอบข่ายการบริการ เพิ่มตรวจคัดกรอง ให้แก่ ประชาชน และกำลังพล ด้วย 


ส่วนการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายที่คงค้างกับทางโรงพยาบาลเอกชนนั้น จะเร่งให้ทาง สปสชนำส่งให้ รพ.เอกชนที่ช่วยดูแลผู้ป่วย โควิด -19 เพื่อให้การทำงานสามารถขับเคลื่อนไปได้(เมื่อวันที่ 11 ..64)



ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์


อัลบัมรูปภาพ 12ภาพ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง