TNN online ลำปางเจอคลัสเตอร์งานบวชติดโควิด 16 ราย สัมผัสเสี่ยงสูงเพียบ

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ลำปางเจอคลัสเตอร์งานบวชติดโควิด 16 ราย สัมผัสเสี่ยงสูงเพียบ

ลำปางเจอคลัสเตอร์งานบวชติดโควิด 16 ราย สัมผัสเสี่ยงสูงเพียบ

ลำปางเจอคลัสเตอร์ใหม่งานบวชเบื้องต้นติดโควิด 16 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกเพียบ

วันนี้ ( 11 พ.ย. 64 )สำนักงานสาธารณสุขอำเภอแม่เมาะ จ.ลำปาง ได้รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ อ.แม่เมาะ มายังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ว่า พบการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน เกิดขึ้นในหมู่บ้าน เขต ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง โดยพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ 2 รายแรก ที่เข้ารับการตรวจหาเชื้อ เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา จึงได้ทำการสอบสวนโรค และพบว่า เชื่อมโยงกับการจัดงานบวชในหมู่บ้าน ที่มีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก 

เจ้าหน้าที่ได้รีบเข้าไปสอบสวน และคัดกรองโรคเชิงรุก ก็พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นมาอีก 14 ราย ทำให้เป็นคลัสเตอร์ใหม่ ล่าสุดในพื้นที่ จ.ลำปาง ที่มีผู้ป่วยสะสมขณะนี้ 16 ราย แล้ว และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.แม่เมาะ และโรงพยาบาลแม่เมาะ กำลังเร่งคัดกรองโรคเชิงรุกในการค้นหาผู้ติดเชื้อที่ยังไม่แสดงอาการ หากพบจะได้นำตัวเข้ารับการรักษาก่อน เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไปสู่ผู้อื่นอีก 

วันนี้ (11 พ.ย.64) จ.ลำปาง มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นมา 20 ราย โดยยอดสะสมผู้ป่วยติดเชื้อ 2,562 ราย เสียชีวิตสะสม 15 ราย รักษาหายแล้ว 2,395 ราย อยู่ในระหว่างรักษา 152 ราย   

ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคลำปาง

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคลำปาง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง