TNN online ผลตรวจโควิดกลุ่มเสี่ยง รร.ปทุมพิทยาคม เมืองอุบลฯ เป็นลบทั้ง 134 คน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ผลตรวจโควิดกลุ่มเสี่ยง รร.ปทุมพิทยาคม เมืองอุบลฯ เป็นลบทั้ง 134 คน

ผลตรวจโควิดกลุ่มเสี่ยง รร.ปทุมพิทยาคม เมืองอุบลฯ เป็นลบทั้ง 134 คน

ผลตรวจโควิดกลุ่มเสี่ยง รร.ปทุมพิทยาคม จ.อุบลราชธานี เป็นลบทั้ง 134 คน หลังจากมีนักเรียนติดเชื้อ 1 รายส่งผลให้ต้องปิดโรงเรียน

วันนี้ ( 5 พ.ย. 64 )จากกรณีพบนักเรียนชั้นมัธยมปลายโรงเรียนปทุมพิทยาคม อ.เมืองอุบลราชธานี ซึ่งมีอาการป่วยเป็นไข้มาพบเพื่อนร่วมชั้นเรียนเมื่อวันเปิดเทอม โดยมีการร่วมวงกินข้าว แต่ไม่ได้เข้าเรียน ต่อมาทราบว่าติดเชื้อโควิด 19 ทำให้ทางโรงเรียนต้องสั่งปิดโรงเรียนนั้น

ช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดงห่องแห่ ต.ปทุม อ.เมืองอุบลราชธานี ฝ่ายควบคุมโนค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับผู้บริหารโรงเรียนนำนักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงจำนวน 134 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อด้วยระบบ ATK ผลปรากฏเป็นลบไม่พบผู้ติดเชื้อ 

ในจำนวนนี้ 12 คน  เป็นนักเรียนที่สัมผัสใกล้ชิดและกลุ่มเสี่ยงต่ำ 122คน รวม134คน  ครูที่เข้าสอนในชั้นเรียน ต้องกักตัวสังเกตอาการ โดยมี อสม.ตรวจติดดูอาการต่อทุกวันจบครบกำหนด 14 วัน พร้อมทั้งต้องได้รับการตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้งใน 1 สัปดาห์ข้างหน้า

สำหรับโรงเรียนแห่งนี้ สอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย มีนักเรียน 850 คน ครูและบุคลากรทางการศึกษา 64 คน โดยทั้งหมดได้รับการฉีดวัคซีนแล้วร้อยละ 90%

ภาพจาก :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคอุบลราชธานี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง