TNN online เปิดประเทศ สมุยยามค่ำคืนเริ่มมีสีสัน-ผู้ประกอบการเชื่อเศรษฐกิจจะดีขึ้น

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เปิดประเทศ สมุยยามค่ำคืนเริ่มมีสีสัน-ผู้ประกอบการเชื่อเศรษฐกิจจะดีขึ้น

เปิดประเทศ สมุยยามค่ำคืนเริ่มมีสีสัน-ผู้ประกอบการเชื่อเศรษฐกิจจะดีขึ้น

ยามค่ำคืน บนเกาะสมุย พบนักท่องเที่ยว ออกมาท่องเที่ยวในสถานประกอบการ ร้านอารหาร ทำให้บรรยากาศมีสีสันมีชีวิตชีวา ผู้ประกอบการ เผยตลอด 2 คืนที่ผ่านมานักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการเพิ่มเชื่อว่าหลังเปิดประเทศเศรษฐกิจจะดี







วันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา บรรยากาศยามค่ำคืนบริเวณถนนเส้นฟิชเชอร์แมนวิลเลจ ซึ่งเป็นถนนเลียบชายทะเลบ้านบ่อผุด หมู่ 1 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นอีกจุหนึ่งของเกาะสมุย ที่เป็นย่านที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างนิยมกันออกมานั่งรับประทานอาหารยามค่ำคืน 


โดยในคืนที่ผ่านยังคงมีนักท่องเที่ยวออกมา ใช้บริการตามสถานประกอบการร้านอาหาร และเลือกซื้อสินค้า บนถนนเส้นนี้ แม้จะมีไม่มากนักก็ตาม จากสภาพอากาศที่มีฝนตกลงมาในช่วงนี้ แต่ทางผู้ประกอบการร้านอาหาร บนถนนเส้นนี้เชื่อว่า หลังจากมีการเปิดประเทศ จะทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเกาะสมุยเพิ่มมากขึ้น และจะทำให้เศรษฐกิจบนเกาะสมุยเริ่มกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง ขณะที่ทางผู้ประกอบการเองก็ได้จัดให้มีการโชว์ควงไฟริมชายหาด เพื่อเป็นการดึงดูดให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการ เพื่อสร้างสีสัน เพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว และทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวบนเกาะสมุย มีชีวิตชีวา 




เปิดประเทศ สมุยยามค่ำคืนเริ่มมีสีสัน-ผู้ประกอบการเชื่อเศรษฐกิจจะดีขึ้น ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.สุราษฎร์ธานี

 

โดย นาย อรรถพล อนันต์นีรนาท จีเอ็มของร้านอาหาร โคโค่ แทมส์ ริมถนนเลียบชายหาดบ้านบ่อผุด เปิดเผยว่า ภายหลังมีนโยบายเปิดประเทศผ่านมาแล้ว 2 วัน ภาพร่วมของนักท่องเที่ยวเองก็ยังไม่เห็นเด่นชัดมานัก อาจจเป็นเพราะสภาพอาการ ในช่วงนี้ที่ในพื้นที่มีฝนตกลงมาเป็นบางช่วง ทำให้นักท่องเที่ยวอยู่ในที่พักกันเป็นส่วนใหญ่  จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวออกมาใช้บริการไม่มากนัก แต่ภาพรวมของการท่องเที่ยวบนเกาะสมุย 



เปิดประเทศ สมุยยามค่ำคืนเริ่มมีสีสัน-ผู้ประกอบการเชื่อเศรษฐกิจจะดีขึ้น ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.สุราษฎร์ธานี

 



เริ่มมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่มาตรการผ่อนคลายการเดินทางทาง รวมถึงโครงการ สมุย วัคซีน กรีนโซน ที่ให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่เข้าร่วมโครงการสามารถจำหน่ายแอลกอฮอล์ภายในร้านได้  โดยมีผู้ประกอบการร้านอาหาร และสถานประกอบการบนเกาะสมุย เข้าร่วมโครงการกว่า 200 ร้าน ที่ผ่านการรับรองมาตรความปลอดภัยจากสาธารณสุข 


ทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการในร้านอาหารเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นเดือนตุลาคม ที่ผ่านมาแล้ว แต่อย่างไรก็ตามก็ยังเชื่อว่าหลังจากมีการเปิดประเทศ ก็จะทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นเกาะสมุยเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน และจะเป็นการเพิ่มร้านได้ให้ทั้งกับผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรมที่พัก รวมถึงพ่อค้าแม่ค้า จะเห็นได้ว่าเริ่มมีพ่อค้าแม่ค้า เริ่มที่จะนำสินค้าออกมาวางขายกันอีกครั้งแล้วบนถนนเส้นนี้  ซึ่งเชื่อว่าหลังจากนี้เศรษฐกิจจะเริ่มดีขึ้น

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง