TNN online นทท.สวมชุดพีพีอีเข้าไทยตรวจเอกสารก่อนเดินทางเข้าประเทศ

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

นทท.สวมชุดพีพีอีเข้าไทยตรวจเอกสารก่อนเดินทางเข้าประเทศ

นทท.สวมชุดพีพีอีเข้าไทยตรวจเอกสารก่อนเดินทางเข้าประเทศ

นักท่องเที่ยวจากประเทศจีนได้ใส่ชุด PPE ลงจากเครื่องบิน ก่อนเข้าด่านตรวจเอกสาร ซึ่งต้องให้สาธารณสุขตรวจสอบ COE หรือ QR CODE ในด่าน Thailand Pass

เมื่อเวลา 14.40 นักท่องเที่ยวจากประเทศจีนได้ใส่ชุด PPE ลงจากเครื่องบิน ก่อนเข้าด่านตรวจเอกสาร ซึ่งต้องให้สาธารณสุขตรวจสอบ COE หรือ QR CODE ในด่าน Thailand Pass ที่จะประกอบด้วยเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนครบโดส กรรมธรรม์ประกันคุ้มครองอย่างน้อย 50,000 เหรียญสหรัฐฯ ที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ


โดยวันนี้เป็นวันแรกที่เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งตลอดวันนี้จะมีเที่ยวบินเข้ามาจากต่างชาติทั้งหมด 61 เที่ยวบิน โดยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ประมาณ  2,300 คน และนักท่องเที่ยวชาวไทยที่กลับจากต่างประเทศอีกประมาณ 800 คน


ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เข้ามาต้องมีผลการตรวจหาเชื้อ RT-PCR ที่อยู่ภายใน 72 ชั่วโมง เอกสารการจองที่พัก AQ หรือที่พักตามมาตรฐาน SHA+ จากนั้นจึงไปทำการผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง รับสัมภาระ และผ่านศุลกากร ไปยังจุดนัดพบเพื่อขึ้นรถและเดินทางไปโรงแรม 


โดยนักท่องเที่ยวจะต้องทำการติดตั้งแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” และตรวจหาเชื้อแบบ RT-PCR และพำนักอยู่ในโรงแรม หากผลออกมาไม่ติดเชื้อ จึงจะสามารถเดินทางออกจากโรงแรมได้ แต่หากตรวจพบว่าติดเชื้อ จะให้เข้าสู่ระบบการรักษาทันที (เมื่อวันที่ 1 .. 2564)



ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์


อัลบัมรูปภาพ 21ภาพ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง