TNN online เปิดประเทศวันแรก!! นทท.ต่างชาติเดินทางเข้าไทย 2,300 คน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เปิดประเทศวันแรก!! นทท.ต่างชาติเดินทางเข้าไทย 2,300 คน

เปิดประเทศวันแรก!! นทท.ต่างชาติเดินทางเข้าไทย 2,300 คน

ซึ่งตลอดวันนี้จะมีเที่ยวบินเข้ามาจากต่างชาติทั้งหมด 61 เที่ยวบิน โดยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ประมาณ 2,300 คน และนักท่องเที่ยวชาวไทยที่กลับจากต่างประเทศอีกประมาณ 800 คน

เวลา 09.10 กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติเริ่มเดินทางเข้ามาถึงประเทศไทยตามนโยบายการเปิดประเทศ โดยเที่ยวบินแรกของเช้าวันนี้ คือ เที่ยวบิน TG 931 จากประเทศฝรั่งเศส สนามบิน ชาร์ล เดอ โกล กรุงปารีส ในเวลา 06.00 


ซึ่งตลอดวันนี้จะมีเที่ยวบินเข้ามาจากต่างชาติทั้งหมด 61 เที่ยวบิน โดยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ประมาณ  2,300 คน และนักท่องเที่ยวชาวไทยที่กลับจากต่างประเทศอีกประมาณ 800 คน


สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว จะต้องผ่านจุดวัดอุณหภูมิ ทำการแสดงเอกสารให้สาธารณสุขตรวจสอบ COE หรือ QR CODE ในด่าน Thailand Pass ที่จะประกอบด้วยเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนครบโดส กรรมธรรม์ประกันคุ้มครองอย่างน้อย 50,000 เหรียญสหรัฐฯ 


พร้อมมีผลการตรวจหาเชื้อ RT-PCR ที่อยู่ภายใน 72 ชั่วโมง เอกสารการจองที่พัก AQ หรือที่พักตามมาตรฐาน SHA+ จากนั้นจึงไปทำการผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง รับสัมภาระ และผ่านศุลกากร ไปยังจุดนัดพบเพื่อขึ้นรถและเดินทางไปโรงแรม 


โดยนักท่องเที่ยวจะต้องทำการติดตั้งแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” และตรวจหาเชื้อแบบ RT-PCR และพำนักอยู่ในโรงแรม หากผลออกมาไม่ติดเชื้อ จึงจะสามารถเดินทางออกจากโรงแรมได้ แต่หากตรวจพบว่าติดเชื้อ จะให้เข้าสู่ระบบการรักษาทันที (เมื่อวันที่ 1 .. 2564)



ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์


อัลบัมรูปภาพ 19ภาพ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง