TNN online องค์การเภสัชกรรมจำหน่ายชุดตรวจ ATK วันแรก ประชาชนต่อแถวแน่นตั้งแต่ช่วงเช้า

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

องค์การเภสัชกรรมจำหน่ายชุดตรวจ ATK วันแรก ประชาชนต่อแถวแน่นตั้งแต่ช่วงเช้า

องค์การเภสัชกรรมจำหน่ายชุดตรวจ ATK วันแรก ประชาชนต่อแถวแน่นตั้งแต่ช่วงเช้า

ประชาชนเดินทางมาเข้าคิวตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อซื้อชุดตรวจ ATK ที่หน้าร้านขายยาของ องค์การเภสัชกรรม (GPO) สาขาราชเทวี (สำนักงานใหญ่) ตรงข้ามโรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งมีการมาเข้าคิวตั้งแต่ก่อน 7 โมง โดยได้มีการแจกบัตรคิวในเวลา 8.00 น.

ประชาชนเดินทางมาเข้าคิวตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อซื้อชุดตรวจ ATK ที่หน้าร้านขายยาของ องค์การเภสัชกรรม (GPO) สาขาราชเทวี (สำนักงานใหญ่ตรงข้ามโรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งมีการมาเข้าคิวตั้งแต่ก่อน 7 โมง โดยได้มีการแจกบัตรคิวในเวลา 8.00 


ซึ่งวันนี้มีการแจกบัตรคิวจำนวน 1,000 คิว แบ่งเป็น 500 กล่อง ในกล่องบรรจุชุดตรวจ 20 ชุด ในราคา 800 บาทและ 500 ชุด แต่ละชุดจะแบ่งเป็น ชุดตรวจ 5 ชุด ในราคา 200 บาท 


โดยองค์การเภสัชกรรม (GPOได้จัดทำ"โครงการ ATK คุณภาพ เพื่อสังคมไทยเพื่อให้คนไทยเข้าถึง ATK คุณภาพตามมาตรฐาน อยในราคาที่เหมาะสม ประชาชนเข้าถึงได้ อีกทั้งเป็นหนึ่งในกลไกตลาด ที่ช่วยให้ราคา ATK ถูกลง และเป็นการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล ที่ต้องการให้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้ครอบคลุมที่สุด 


ปัจจุบันองค์การเภสัชกรรม ได้จัดหาและจำหน่าย ATK ที่มีคุณภาพ ในราคาที่เหมาะสม ให้แก่ประชาชน หน่วยงานภาครัฐและเอกชน หรือหน่วยงานต่างๆ ซึ่งวันนี้ได้จำหน่ายผ่านร้านขายยาขององค์การเภสัชกรรมทั้ง 8 สาขาทั่วกรุงเทพ 


ในระยะแรกมีการจัดหามาจำนวน 2 ล้านชุด เป็นผลิตภัณฑ์ ATK ที่ได้รับการรับรองจาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ราคาชุดละ 40 บาท ซึ่งเป็นราคาต่ำกว่าท้องตลาดในขณะนี้ค่อนข้างมาก ซึ่งหลังจากนี้หากมีความต้องการเพิ่มขึ้น องค์การฯ จะทำการจัดหาเพิ่ม เพื่อนำมาจำหน่ายต่อไป อีกทั้งในอนาคตจะมีการจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ด้วย(เมื่อวันที่ 18 ..64)


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์

อัลบัมรูปภาพ 26ภาพ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง