TNN online ยะลาพบคลัสเตอร์ใหม่โรงงานยางพารา ลูกจ้างติดเชื้อโควิดแล้ว 27 ราย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ยะลาพบคลัสเตอร์ใหม่โรงงานยางพารา ลูกจ้างติดเชื้อโควิดแล้ว 27 ราย

ยะลาพบคลัสเตอร์ใหม่โรงงานยางพารา ลูกจ้างติดเชื้อโควิดแล้ว 27 ราย

ยะลา เจอคลัสเตอร์โควิดใหม่ โรงงานยางพารา เจอลูกจ้างติดเชื้อ 27 ราย แรงงานจังหวัด รุดตรวจสอบให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุม

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ของจังหวัดยะลา มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดยะลา ยังคงตรวจค้นหาเชิงรุก ทำให้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้มีตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตพุ่งสูง


วันนี้ 13 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ทางเจ้าหน้าที่พบโรงงานผลิตยางพาราอัดก้อนในพื้นที่ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา มีลูกจ้างเป็นแรงงานทั้งคนไทยและคนต่างด้าว ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หลังจากที่ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล จำนวนทั้งหมด 27 ราย 


หลังได้รับรายงานนางสาวพุทธชาติ อินทร์สวา แรงงานจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นายปกรณ์ เชนพูน หัวหน้าสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จังหวัดยะลา จึงได้เร่งทำการตรวจสอบ พบว่าบริษัทดังกล่าว มีลูกจ้างทั้งหมด จำนวน 146 คน เป็นลูกจ้างไทย จำนวน 131 คน (ชาย 39 คน หญิง 92 คน) ลูกจ้างต่างด้าว จำนวน 15 คน (ชาย 13 คน หญิง 2 คน) ในจำนวนนี้ มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จำนวน 27 คน เป็นลูกจ้างไทย จำนวน 23 คน (ชาย 3 คน หญิง 20 คน) ต่างด้าว จำนวน 4 คน (ชาย 3 คน หญิง 1 คน)


โดยก่อนหน้านี้ มีลูกจ้าง หญิง 1 คน ตรวจพบเชื้อโควิด-19 โดยการตรวจ ATK เชิงรุก ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าสาป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จากนั้นทางบริษัทได้แจ้งไปยัง สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองยะลา เพื่อทำการตรวจหาเชื้อแรงงานกลุ่มเสี่ยงสัมผัส จึงทำให้พบว่ามีผู้ติดเชื้อจากการตรวจทั้งหมด 27 ราย ปัจจุบันนายจ้างได้สั่ง ให้ลูกจ้างกักตัวที่บ้านและสถานประกอบกิจการ(เฉพาะลูกจ้างต่างด้าว) เนื่องจากได้รับแจ้งว่าโรงพยาบาลสนามเต็มแล้ว และให้ลูกจ้างที่ทำงานใกล้ชิดกลุ่มผู้ติดเชื้อทำการกักตัว 14 วัน 


ซึ่งทางแรงงานจังหวัดยะลา ได้กำชับถึงมาตรการในการแยกกักตัวผู้ติดเชื้อ และประสานให้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองยะลา ติดตามอาการของผู้ที่ติดเชื้อทั้งหมด โดยเน้นให้นายจ้าง ทำตามแผนมาตร การบับเบิ้ลแอนด์ซิล ในการแยกกักตัวผู้ติดเชื้อ เพื่อควบคุมไม่ให้มีการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวงกว้างต่อไป

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง