TNN online เชียงใหม่ผวาหนัก! คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ ติดโควิดพุ่ง 265 ราย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เชียงใหม่ผวาหนัก! คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ ติดโควิดพุ่ง 265 ราย

เชียงใหม่ผวาหนัก! คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ ติดโควิดพุ่ง 265 ราย

ศบค. รายงาน คลัสเตอร์ "ตลาดเมืองใหม่" ที่จังหวัดเชียงใหม่ติดเชื้อโควิดสะสมพุ่ง 265 ราย แพร่กระจายในหลายอำเภอ

วันนี้( 11 ต.ค.64) ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แจ้งว่า คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงใหม่ รายงานสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 พบผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ ตลาดเมืองใหม่ และตลาด สท.เก๊า จำนวน 91 คน และเป็นคลัสเตอร์ที่ยังมีการระบาดอย่างต่อเนื่องกระจายไปอีก 6 คลัสเตอร์ จำนวน 106 คน ทำให้ในคลัสเตอร์นี้มียอดสะสมของผู้ติดเชื้อแล้ว 265 ราย 

โดยส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาด รวมถึงพนักงานเข็นรถรับ-ส่งพืชผัก หรือสินค้าอื่นๆ ไปทั่วตลาด ขณะนี้เริ่มมีการแพร่กระจายเชื้อไปสู่คนในครอบครัวกระจายในหลายอำเภอ ซึ่งขณะนี้ได้ประกาศให้ปิดตลาดเพื่อทำความสะอาดแล้ว


เชียงใหม่ผวาหนัก! คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ ติดโควิดพุ่ง 265 ราย ภาพจาก ศบค.

 

อย่างไรก็ตาม ทีมตรวจ ATK ของเทศบาลนครเชียงใหม่ และทีมตรวจ Swab ของรถพระราชทาน สคร. 1 เชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกให้พ่อค้าแม่ค้า และพนักงานในตลาดเมืองใหม่ ตลาดเมืองสมุทร และตลาด สท.เก๊า รวมทั้งบริเวณใกล้เคียงอีก 1 วัน

ทั้งนี้ ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงแล้วมีผลตรวจเป็นลบต้องกักตัว 14 วัน ส่วนผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่ำสามารถเริ่มเปิดร้านได้ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป โดยร้านค้าที่จะเปิดดำเนินการได้ ทุกคนในร้านต้องไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงสูงและมีผลการตรวจเป็นลบทั้งหมด รวมทั้งจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนมาแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม จึงจะอนุญาตให้กลับมาเปิดดำเนินการได้ และจะต้องตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้งภายใน 1 สัปดาห์



ข้อมูลจาก ศบค. / ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง