TNN online รมว.ต่างประเทศพบ “ส.ว.แทมมี่” ขอบคุณผลักดันสหรัฐสนับสนุนวัคซีนประเทศไทย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

รมว.ต่างประเทศพบ “ส.ว.แทมมี่” ขอบคุณผลักดันสหรัฐสนับสนุนวัคซีนประเทศไทย

รมว.ต่างประเทศพบ “ส.ว.แทมมี่” ขอบคุณผลักดันสหรัฐสนับสนุนวัคซีนประเทศไทย

รมว.ต่างประเทศหารือร่วมกับ แทมมี ดักเวิร์ธพร้อม ขอบคุณที่มีบทบาทช่วยผลักดันสหรัฐสนับสนุนวัคซีนประเทศไทย

วันนี้ ( 29 ก.ย. 64 )นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ หารือร่วมกับ แทมมี ดักเวิร์ธ วุฒิสมาชิกสหรัฐอเมริกาเชื้อสายไทย เมื่อวันที่ 27 กันยายน ตามเวลาในสหรัฐอเมริกา ระหว่างการเยือนกรุงวอชิงตัน ที่ช่วยผลักดันให้สหรัฐฯ สนับสนุนวัคซีนประเทศไทย โดยได้ขอบคุณ ส.ว.แทมมี ต่อบทบาทในการส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐฯ รวมถึงความร่วมมือด้านวัคซีนโควิด-19 ที่สหรัฐมอบให้ไทย

โดย การหารือกับ ส.ว.แทมมี เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญ (UNGA) ครั้งที่76 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ 20 - 29 กันยายน 2564 ณ นครนิวยอร์ก ของนายดอน ปรมัตถ์วินัย และเป็นการเข้าพบ หลังจากเกิดกรณี สัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวว่าไทยยังไม่ได้ดำเนินการด้านเอกสาร ทำให้การบริจาควัคซีนของสหรัฐล่าช้า จนกระทั้งทางสถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย และสถานทูตไทยให้สหรัฐฯ ต่างออกมาชี้แจง ยืนยันว่า สหรัฐฯ ยังไม่ดำเนินการประสานงานด้านเอกสารใด ๆ 

รมว.ต่างประเทศพบ “ส.ว.แทมมี่” ขอบคุณผลักดันสหรัฐสนับสนุนวัคซีนประเทศไทย

สำหรับภารกิจรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างในการเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญ (UNGA) ครั้งที่76 ครั้งนี้ ได้มีการพบปะหารือถึงความร่วมมือด้านต่างๆ กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ของประเทศต่างๆ อาทิ สหรัฐอเมริกา,รัสเซีย ,คูเวต,บังกลาเทศ,อินเดีย, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย เป็นต้น  และยังได้ หารือกับ นายอันโตนิอู กูแตเรสเลขาธิการสหประชาชาติ  โดย เลขาธิการสหประชาชาติ ชื่นชมที่ไทยทำงานอย่างใกล้ชิดกับสหประชาชาติในหลายด้าน รวมถึงด้านสันติภาพและความมั่นคง และการพัฒนา และชื่นชมการที่กรุงเทพฯ เป็นเมืองหลวงของสหประชาชาติในเอเชีย


ข้อมูลจาก :  ผู้สื่อข่าว TNN

ภาพจาก   :   ผู้สื่อข่าว TNN

ข่าวแนะนำ