TNN online โคราชผวาหนัก! คลัสเตอร์ตลาดสุรนารี ติดเชื้อแล้ว 260 ราย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

โคราชผวาหนัก! คลัสเตอร์ตลาดสุรนารี ติดเชื้อแล้ว 260 ราย

โคราชผวาหนัก! คลัสเตอร์ตลาดสุรนารี ติดเชื้อแล้ว 260 ราย

คลัสเตอร์ตลาดสุรนารี ที่โคราชส่อแววคุมไม่อยู่ ล่าสุดติดเชื้อแล้ว 260 ราย จนท.ต้องสั่งปิดตลาดเพิ่มอีก 10 วัน

วันนี้ (15 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงาน การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คลัสเตอร์ตลาดสุรนารี เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเป็นตลาดค้าส่งผักผลไม้ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วจำนวน 260 ราย ซึ่งมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องขยายวงไปถึงวงที่ 4 แล้ว และมีการแพร่กระจายเชื้อไปยังพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากตลาดสุรนารี เป็นตลาดค้าส่งขนาดใหญ่ มีพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนจากหลายพื้นที่เดินทางไปใช้บริการในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก 

ล่าสุดคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้มีคำสั่งให้ปิดตลาดสุรนารีเพิ่มเติม 10 วัน จากเดิมที่มีกำหนดเปิดให้บริการในวันที่ 15 กันยายน 2564 ให้เลื่อนไปเปิดในวันที่ 25 กันยายน 2564 ทั้งนี้ การดำเนินการควบคุมโรค เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากทางผู้บริหารตลาดไม่ได้มีการจัดทำข้อมูลลงทะเบียนของผู้ที่เข้าไปในพื้นที่ ทำให้การประสานขอข้อมูลผู้ค้า และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับตลาด เพื่อระดมค้นหาผู้ติดเชื้อรายใหม่และกลุ่มเสี่ยงเป็นไปได้ยาก โดยเฉพาะคนงานที่รับจ้างทำงานภายในตลาดบางราย ที่มีผลการตรวจ ATK เป็นบวก แต่บุคคลเหล่านั้นกลับไม่ยอมมาตรวจยืนยันผล และเจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์มือถือกับบุคคลเหล่านั้นได้

ขณะเดียวกันก็ยังมีพ่อค้าแม่ค้าบางรายไปแอบเปิดท้ายรถกระบะขายผลไม้อยู่ริมถนนมิตรภาพ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ เบื้องต้นพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของริมทางอ้างว่า ได้ผ่านการตรวจเชื้อเชิงรุกแล้วและมีผลการตรวจเป็นลบ ซึ่งก่อนที่ทางเทศบาลนครนครราชสีมาจะออกคำสั่งให้ปิดตลาดสุรนารี ทางพ่อค้าแม่ค้าได้มีการสต็อกผลไม้เอาไว้เป็นมูลค่าหลายหมื่นบาท หากไม่นำผลไม้ที่สต็อกไว้ออกมาขาย ก็จะทำให้เกิดความเสียหายเนื่องจากเป็นผลไม้สด ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ลงพื้นที่ไปควบคุมดูแล พร้อมสั่งการให้พ่อค้าแม่ค้าดำเนินการฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 226 ราย ส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อในพื้นที่ จำนวน 184 ราย และติดเชื้อมาจากนอกพื้นที่ 42 ราย ล่าสุดยอดผู้ป่วยระลอกใหม่สะสมอยู่ที่ 22,406 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 4 ราย รวมยอดเสียชีวิตสะสม 159 ราย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง