TNN online อินโดนีเซียคลายล็อก "เกาะบาหลี" ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

อินโดนีเซียคลายล็อก "เกาะบาหลี" ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

อินโดนีเซียคลายล็อก เกาะบาหลี ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

อินโดนีเซีย ประกาศผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มไวรัสโควิด-19 เปิด "เกาะบาหลี" ต้อนรับนักท่องเที่ยวนานาชาติอีกครั้ง หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงอย่างรวดเร็ว

วันนี้( 14 ก.ย.64) ลูฮัต ปันไจตัน รัฐมนตรีการเดินเรือและการลงทุนของอินโดนีเซีย แถลงข่าวผ่านโซเชียลว่า รัฐบาลอินโดนีเซียผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มไวรัสโควิด-19 บนเกาะบาหลี รีสอร์ทท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศ แม้ว่านักท่องเที่ยวต่างชาติจะต้องพบเจอกับกฎระเบียบที่เข้มข้นมากขึ้นเมื่อเดินทางมาถึง เพื่อช่วยควบคุมการระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่ โดยแหล่งท่องเที่ยวบนเกาะ ขณะนี้จะเปิดต้อนรบนักท่องเที่ยวตราบใดที่นักท่องเที่ยวยังปฏิบัติตามมาตรการคุมเข้มไวรัสอย่างเคร่งครัด เช่นแสดงหนังสือรับรองการฉีดวัคซีนผ่านแอพพลิเคชั่นของรัฐบาลทางโทรศัพท์มือถือ

ปันไจตัน กล่าวต่อที่แถลงข่าว สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 บนเกาะชวาและบาหลีดีขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้รัฐบาลต้องปรับลดระดับมาตรการคุมเข้มการเคลื่อนไหวทางสังคมเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ แต่จะประเมินกันเป็นรายสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวต่างชาติ ยังต้องกักตัวเป็นเวลา 8 วัน และตรวจหาเชื้อด้วยวิธี พีซีอาร์ (PCR) 3 ครั้งก่อนเดินทางเข้าเกาะ ส่วนพื้นที่พรมแดนของประเทศทั้งทางทะเล, ทางบกและทางอากาศ จะยังคงคุมเข้มเหมือนเดิม ทั้งกระบวนการตรวจหาเชื้อและการกักตัว

แผนการเปิดเกาะบาหลีต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วงต้นปีนี้ ถูกยกเลิกเมื่ออินโดนีเซียเผชิญกับการระบาดระลอกสองของไวรัสโควิดสายพันธุ์เดลตา จนทำให้โรงพยาบาลรับมือไม่ไหวกลายเป็นหนึ่งของศูนย์กลางการระบาดเลวร้ายที่สุดในเอเชีย โดยมีผู้ติดเชื้อแล้วมากกว่า 4 ล้านราย และเสียชีวิต 138,000 รายตั้งแต่ไวรัสเริ่มระบาด อย่างไรก็ตามหลังจากผ่านการระบาดในระดับสูงสุดที่มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 56,000 รายในวันที่ 15 กรกฎาคม จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันลดลงต่อเนื่องเมื่อเดือนที่แล้ว และเมื่อวันจันทร์ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ไม่ถึง 3,000 ราย


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง