TNN online งดปาร์ตี้ด่วน! ดื่มสุราแก้วเดียวกันติดเชื้อโควิดลามเข้าครอบครัว

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

งดปาร์ตี้ด่วน! ดื่มสุราแก้วเดียวกันติดเชื้อโควิดลามเข้าครอบครัว

งดปาร์ตี้ด่วน! ดื่มสุราแก้วเดียวกันติดเชื้อโควิดลามเข้าครอบครัว

จังหวัดลำปาง พบการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน สาเหตุมาจากการดื่มสุราแก้วเดียวกัน ลามไปติดคนในครอบครัว ล่าสุดผู้ติดเชื้อเป็นเด็กอายุเพียง 7 ขวบ

วันนี้ ( 14 ก.ย. 64 )สาธารณสุขจังหวัดลำปาง พบการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในครอบครัว ซึ่งเป็นการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน ภายในหมู่บ้านเขตตำบลบ่อแฮ้ว อำเภอเมืองลำปาง ซึ่งเป็นร้านขายของชำ 

ล่าสุดพบติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 1 คน เป็นเด็กชายอายุ 7 ปี รวมสะสมในกลุ่มร้านขายของชำนี้เป็น 5 คน คือ ปู่ ย่า พ่อ และหลานอีก 2 คน

หลังพบการระบาด เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เร่งคัดกรองเชิงรุก แยกกลุ่มเสี่ยงกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าระวังอาการ นอกจากนี้ยังเร่งออกไปสอบสวนโรค เนื่องจากเด็กที่ป่วย มีประวัติไปเรียนพิเศษ จึงต้องตามไปตรวจคัดกรองโรค เพื่อเร่งควบคุมการระบาดโดยเร็ว

งดปาร์ตี้ด่วน! ดื่มสุราแก้วเดียวกันติดเชื้อโควิดลามเข้าครอบครัว

นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เผยว่า ต้นตอการระบาดครั้งนี้ น่าจะมาจากวงดื่มสุรา ที่มีการดื่มแก้วเดียวกัน ลักษณะดื่มวน จึงทำให้คนในวงเกิดการติดเชื้อ และลามออกไปสู่คนในครอบครัว และเด็ก ซึ่งเป็นเด็กที่อยู่ในบ้าน และเด็กอีกหมู่บ้านที่ญาตินำมาฝากเลี้ยงที่บ้านในร้านขายของชำ จึงฝากเตือนประชาชนอย่าประมาท ไม่ควรตั้งวงดื่มสุรา เพราะเสี่ยงมากต่อการแพร่ และรับเชื้อ 

ข่าวแนะนำ