TNN online ผู้ว่าฯ กทม. เตือนร้านอาหาร ยึดมาตรการโควิด ห้องแอร์นั่งได้ 50% ฝ่าฝืนสั่งปิดทันที!

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ผู้ว่าฯ กทม. เตือนร้านอาหาร ยึดมาตรการโควิด ห้องแอร์นั่งได้ 50% ฝ่าฝืนสั่งปิดทันที!

ผู้ว่าฯ กทม. เตือนร้านอาหาร ยึดมาตรการโควิด ห้องแอร์นั่งได้ 50% ฝ่าฝืนสั่งปิดทันที!

ผู้ว่าฯ อัศวิน ขู่ร้านอาหารทั่วกทม. ยึดมาตรการควบคุมโควิดให้บริการลูกค้า ห้องแอร์นั่งกินในร้านได้ไม่เกินร้อยละ 50 ส่วนหาบเร่ แผงลอย รถเข็น นั่งได้ไม่เกินร้อยละ 75 เตือนหากพบฝ่าฝืนสั่งปิดทันที

ภาพจาก TNN ONLINE

วันนี้ (7 ก.ย.64) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) โพสต์เฟซบุ๊ก “ผู้ว่าฯ อัศวิน” ขอความร่วมมือร้านอาหารปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า จากที่ ศบค. ปรับมาตรการให้ห้าง/ร้าน สถานประกอบการเปิดให้บริการได้ โดยร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม สามารถเปิดให้บริการนั่งรับประทานอาหารในร้านได้ไม่เกินเวลา 20.00 น. และห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยขอความร่วมมือให้ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม จำกัดจำนวนผู้นั่งรับประทานในร้าน ดังนี้

หากเป็นร้านอาหารและเครื่องดื่มที่มีห้องปรับอากาศ หรือร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือสถานประกอบการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ให้ร้านอาหารจัดที่นั่งรับประทานในร้านไม่เกินร้อยละ 50 ของจำนวนที่นั่งปกติ

แต่หากเป็นการบริโภคในพื้นที่เปิดที่อากาศสามารถระบายถ่ายเทได้ดี เช่น ร้านอาหารขนาดเล็ก หาบเร่ แผงลอย รถเข็น ให้ร้านอาหารจัดที่นั่งรับประทานในร้านไม่เกินร้อยละ 75 ของจำนวนที่นั่งปกติ โดยยังต้องมีระยะห่างระหว่างบุคคลตามมาตรการป้องกันโรค

“เพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้ ผมขอความร่วมมือให้ผู้ให้บริการร้านอาหารปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด และขอความร่วมมือให้ผู้รับบริการในร้านอาหาร เข้าใช้บริการตามที่กำหนด และรักษาระยะห่าง เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ครับ

โดยผมได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ของเขตออกตรวจตราเพื่อให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามมาตรการ หากพบการละเลยและฝ่าฝืน จำเป็นต้องมีคำสั่งปิดสถานที่ดังกล่าวตามประกาศของคณะกรรมการควบคุมโรคต่อไป เรามาช่วยกันทำให้สถานการณ์กลับมาเป็นปกติโดยเร็วครับ" ผู้ว่าฯ กทม. ย้ำชัด.

ข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง