TNN online เยาวราชเงียบเหงาหลังคลายล็อกให้นั่งทานที่ร้าน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เยาวราชเงียบเหงาหลังคลายล็อกให้นั่งทานที่ร้าน

เยาวราชเงียบเหงาหลังคลายล็อกให้นั่งทานที่ร้าน

บรรยากาศถนนเยาวราชค่อนข้างเงียบเหงาแม้จะมีการผ่อนคลายให้สามารถนั่งทานอาหารในร้านได้

บรรยากาศถนนเยาวราชค่อนข้างเงียบเหงาแม้จะมีการผ่อนคลายให้สามารถนั่งทานอาหารในร้านได้แล้วก็ตามแต่ประชาชนส่วนหนึ่งก็ยังคงเลือกที่จะซื้ออาหารกลับไปทานที่บ้าน ซึ่งจากการเดินสำรวจร้านค้าที่เคยปิดร้านในช่วงล็อกดาวน์ก็ทยอยกลับมาขายแต่ปริมาณของผู้ที่เดินทางมาซื้ออาหารก็ยังคงมีไม่มาก 


โดยเสียงจากหนึ่งในผู้ค้าอาหารเล่าว่าตนเพิ่งมาเปิดให้นั่งทานที่ร้านวันนี้ หลังจากภาครัฐเริ่มผ่อนคลายให้นั่งทานได้ตั้งแต่เมื่อวาน ซึ่งวันนี้มีลูกค้าเข้ามานั่งทานอาหารตลอดทั้งวันเรื่อยๆและหวังว่าบรรยากาศยังคงดีแบบนี้ต่อไป พอตกเย็นทางร้านจะขยายพื้นที่เพิ่มโต๊ะออกมาภายนอกเพื่อรองรับลูกค้าเพิ่ม แต่จะมีเรื่องติดขัดคงเป็นช่วงเวลาเคอร์ฟิว ซึ่งตนมองมีเวลาขายค่อนข้างน้อยแปบเดียวก็ต้องเก็บร้านแล้วบางร้านมาเวลา 18.00 .ขายไม่กี่ชั่วโมงก็ต้องปิดร้านในเวลา 20.00 แล้ว


ซึ่งร้านส่วนหนึ่งก็ปรับตัวมาเร็วขึ้น 16.00 ก็เริ่มมาตั้งร้าน โดยตนอยากให้เลื่อนเวลาเคอร์ฟิวออกไปเหมือนเมื่อก่อนที่เริ่มเคอร์ฟิวในเวลา 23.00 อาจช่วยให้ร้านค้าได้ลูกค้าที่มากขึ้นและร้านค้าต่างๆอยู่รอดได้ ทั้งนี้อาจจะต้องรอดูจนถึง วันศุกร์ หรือ วันเสาร์ ที่จะถึงนี้ คาดหวังว่าจะมีผู้คนออกมาจับจ่ายซื้ออาหารที่นี่มากขึ้น(เมื่อวันที่ 2 ..64)


อัลบัมรูปภาพ 23ภาพ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง