TNN online เปิดวิธีแก้ประกันสังคมม.40 ลงทะเบียน www.sso.go.th เช็กสิทธิแล้วยังไม่ได้เงินเยียวยา

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เปิดวิธีแก้ประกันสังคมม.40 ลงทะเบียน www.sso.go.th เช็กสิทธิแล้วยังไม่ได้เงินเยียวยา

เปิดวิธีแก้ประกันสังคมม.40 ลงทะเบียน www.sso.go.th เช็กสิทธิแล้วยังไม่ได้เงินเยียวยา

แจ้งข่าวประกันสังคม เผยผู้ที่ยังไม่ได้รับสิทธิม.40 และสถานะไม่เปลี่ยนหลังลงทะเบียน www.sso.go.th อาจเกิดจากชื่อ-นามสกุลสะกดผิด ให้รีบแก้ด่วน

วันนี้ ( 31 ส.ค. 64 )ความคืบหน้าสำนักงานประกันสังคมในการเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 40 หรือ ม.40 ที่เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด - 19 ใน 29 จังหวัดได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นครราชสีมา ระยอง ราชบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี ตาก อ่างทอง นครนายก สมุทรสงคราม และสิงห์บุรี ทั้งนี้ยังมีผู้ประกันตนที่ขึ้นทะเบียนระหว่าง  4-24 สิงหาคม หรือ ก่อนหน้านั้น แต่เมื่อเช็กสถานะผ่าน www.sso.go.th  ขึ้นข้อความ ‘ไม่ได้รับสิทธิ’ 

ล่าสุดเฟซบุ๊ก แจ้งข่าวประกันสังคม โพสต์ข้อความแจ้งข่าว ระบุว่า "แก้ด่วน เผยสาเหตุหลักสถานะไม่เปลี่ยน พลาดรับเงิน 5,000 ผู้ประกันตนมาตรา 40 ในพื้นที่ที่กำหนดที่เช็กในระบบแล้วกลับพบว่าไม่ได้รับสิทธิ"  โดยสาเหตุหลักที่สถานะไม่เปลี่ยน และพลาดรับเงิน 5,000 บาทนั้น เพราะชื่อหรือนามสกุลมีตัวสะกดไม่ตรงกับบัตรประชาชน หรือตอนสมัครมีการสะกดผิด จึงให้รีบแจ้งเปลี่ยนข้อมูลให้ถูกต้อง 

วิธีแก้ไขม.40 ไม่ได้รับสิทธิ

1.โทรไปที่สำนักงานประกันสังคม ให้เจ้าหน้าที่ทำการเปลี่ยนให้ และเตรียมส่งหลักฐานต่าง ๆ ตามที่เจ้าหน้าที่กำหนด เช่น บัตรประชาชน และสำหรับคนที่เปลี่ยนชื่อ-นามสกุล ให้นำหลักฐานเปลี่ยน ชื่อ-สกุลไปด้วย 

2.เดินทางไปที่สำนักงานประกันสังคม เพื่อเปลี่ยนข้อมูลในระบบให้ โดยนำหลักแสดงชื่อที่ถูกต้องไปด้วย ได้แก่ บัตรประชาชน และสำหรับคนที่เปลี่ยนชื่อ-นามสกุล ให้นำหลักฐานเปลี่ยนชื่อ-สกุลไปด้วย หลักจากนั้น ตรวจสอบสิทธิเยียวยาทางเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคมเรื่อย ๆ หลังจากลงทะเบียน 3-10 วัน จะมีชื่อเข้าระบบได้รับเงินเยียวยา

สำหรับผู้ที่ได้สิทธิทางประกันสังคมจะทำการโอนเงินให้ ประกันสังคม จะเริ่มจ่ายเงิน ตั้งแต่ 15 ก.ย. ส่วนผู้ที่ไม่ได้สิทธิ ไม่ต้องตกใจ ให้รอยื่นทบทวนสิทธิ แต่ยังไม่ได้กำหนดวันยื่นทบทวน

เปิดวิธีแก้ประกันสังคมม.40 ลงทะเบียน www.sso.go.th เช็กสิทธิแล้วยังไม่ได้เงินเยียวยา

ผู้ประกันตนมาตรา 40 ที่ขึ้นสถานะ ‘ได้รับสิทธิ’ แต่ไม่มีเงินโอนเข้าบัญชีต้องทำอย่างไร ? 

1.หากขึ้นได้รับสิทธิแต่ไม่ได้รับเงินเยียวยา ให้รอโอนเงินรอบเก็บตก ซึ่งจะโอนให้ทุกสัปดาห์ในวัน พฤหัสและวันศุกร์

2. สาเหตุที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา อาจเกิดจากบัญชีพร้อมเพย์ไม่ได้เชื่อมกับบัตรประชาชนแต่ผูกกับหมายเลขโทรศัพท์ หรือเป็นบัญชีที่ไม่เคลื่อนไหวมานาน จนถูกปิดไปแล้ว

หากตกหล่น ให้ตรวจสอบสถานะบัญชีธนาคารของตน เชื่อมโยงระบบพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนแล้วหรือยัง  สามารถดูวิธีการผูกพร้อมเพย์ ได้ดังนี้

- ธนาคารไทยพาณิชย์ คลิก

-ธนาคารกรุงเทพ คลิก

- ธนาคารกสิกรไทย คลิก

- ธนาคารทหารไทย คลิก

- ธนาคารกรุงศรีอยุธยา คลิก

- ธนาคารกรุงไทย คลิก

- ธนาคารธกส. คลิก

สำหรับขั้นตอนการตรวจสอบสิทธิ์

1.เข้าเว็บไซต์ www.sso.go.th เลือก ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ (ผู้ประกันตนมาตรา 39) หรือ ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ (ผู้ประกันตนมาตรา 40)

2.เลือกตรวจสอบสถานะโครงการเยียวยาผู้ประกันตน

3.กรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลัก และกรอกรหัสให้ตรงตามรูปที่กำหนด

4.จากนั้นกดค้นหา

5.ระบบจะแสดงผลการค้นหา พร้อมระบุจะอัปเดตข้อมูลล่าสุด ตามวันเวลาที่กำหนดอีกครั้ง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง