TNN online สั่งปิด 5 คุ้มชัยภูมิ หลังพบดื่มเหล้าแก้วเดียวกัน ติดเชื้อโควิดลามแล้ว 42 ราย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สั่งปิด 5 คุ้มชัยภูมิ หลังพบดื่มเหล้าแก้วเดียวกัน ติดเชื้อโควิดลามแล้ว 42 ราย

สั่งปิด 5 คุ้มชัยภูมิ หลังพบดื่มเหล้าแก้วเดียวกัน ติดเชื้อโควิดลามแล้ว 42 ราย

ชัยภูมิ ประกาศปิดชุมชนขี้เหล็กใหญ่ 5 คุ้ม เหตุโควิดระบาดหนัก หลังชาวบ้านดื่มเหล้าแก้วเดียวกัน ล่าสุดติดเชื้อแล้ว 42 ราย

วันนี้ (30 ส.ค.64) นพ.วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดประจำวัน พบผู้ป่วยโควิดรายใหม่เพิ่ม 63 ราย แยกเป็นผู้ป่วยติดเชื้อในจังหวัด 15 ราย กำลังสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 5 ราย และผู้ป่วยมาจากต่างจังหวัดเริ่มนิ่งลดลงมี 43 ราย ผู้ป่วยเสียชีวิตสะสมแล้ว 66 ราย 

หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่มีการติดตามกลุ่มพื้นที่เสี่ยงในคลัสเตอร์ขึ้นบ้านใหม่ และมีการตั้งวงดื่มสังสรรค์กันในชุมชนขี้เหล็กใหญ่ เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ จนมีผู้ติดโควิด-19 ยังลามเพิ่มขึ้นไม่หยุด ต้องสั่งปิดพื้นที่ 5 คุ้มในชุมชน เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม - 11 กันยายน 

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ แจ้งว่า ต้นตอการแพร่ระบาดเกิดจากงานขึ้นบ้านใหม่ ที่ชาวบ้านดื่มเหล้าแก้วเดียวกัน ทำให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลามเพิ่มขึ้น ภายเรื่อยๆ ในระยะเวลาเพียง 10 วัน จำเป็นต้องใช้มาตรการเข้มในการควบคุมไม่ให้มีการแพร่เชื้อไปมากกว่านี้ โดยสั่งห้ามการเข้า-ออก ใน 5 คุ้ม ประกอบด้วย คุ้มสะพานควาย, คุ้มนกเอี้ยง, คุ้มน้ำช้า, คุ้มสองสตรี 2 และ คุ้มสองสตรี 3 ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนรวม 520 ครัวเรือน มีประชากร 1,650 คน 

เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้ออกตรวจเชิงรุกค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทันที และเร่งปูพรมตรวจเชื้อแบบเร่งด่วน โดยการใช้ ATK กับชาวบ้านในชุมชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงกว่า 300 คน ล่าสุดยังไม่มีรายงานผู้ป่วยเพิ่ม 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง