TNN online เปิดวิธีขึ้นทะเบียนประกันสังคม ม.40 www.sso.go.th รับเงิน 5,000 บาท

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เปิดวิธีขึ้นทะเบียนประกันสังคม ม.40 www.sso.go.th รับเงิน 5,000 บาท

เปิดวิธีขึ้นทะเบียนประกันสังคม ม.40 www.sso.go.th รับเงิน 5,000 บาท

เปิดวิธีขึ้นทะเบียนประกันสังคม ม.40 ผ่านเว็บไซต์ www.sso.go.th รับสิทธิเยียวยาจากรัฐบาล 5,000 บาท

วันนี้ ( 19 ส.ค. 64 )จากกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 40 ในพื้นที่ 29 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐตามข้อกำหนดฯ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยช่วยเหลือค่าครองชีพคนละ 5,000 บาท 

ทั้งนี้ผู้ประกันตนมาตรา 40 ที่จะได้รับสิทธิจะเป็นผู้ประกันตน ใน 29 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานครนครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นครราชสีมา ระยอง ราชบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี ตาก อ่างทอง นครนายก สมุทรสงคราม และสิงห์บุรี

สำหรับผู้ประกันตนที่อยู่ในมาตรา 40 สามารถสมัครเข้าระบบเพื่อรับเงินเยียวยา ด้วยตนเอง ผ่านมือถือที่เว็บไซต์ www.sso.go.th หรือผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-11) เคาน์เตอร์ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) และที่เคาน์เตอร์บิ๊กซี (Big C) หรือสมัครผ่านผู้แทนเครือข่ายประกันสังคม โดยมีวิธีการสมัครดังนี้

1.เข้าเว็บไซต์ www.sso.go.th 

2.เลื่อนลงมาด้านล่างของเว็บไซต์ www.sso.go.th  คลิกข้อความ ลงทะเบียนผู้ประกันตนมาตรา 40

3.กรอกข้อมูลผู้สมัคร ผู้ประกันตนมาตรา 40 และ คลิกตรวจสอบ

4.กรอกข้อมูลรายละเอียดส่วนบุคคลให้เรียบรัอย เลือกแผนการจ่ายเงิน ที่ตนเองต้องการ

5.นำบัตรประชาชนจ่ายเงินสมทบงวดแรก ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-11) เคาน์เตอร์ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) และที่เคาน์เตอร์บิ๊กซี (Big C) และ ธนาคารในเครือข่าย สามารถเช็กแผนการจ่ายเงิน และ ช่องทางการจ่ายเงินสมทบ ได้เลยที่นี่  https://www.sso.go.th/eform_news/assets/info-m40.pdf

ข้อสำคัญคือ เมื่อสมัครเข้าระบบประกันสังคมมาตรา 40 แล้ว ต้องจ่ายเงินสบทบเข้าประกันสังคม ให้ทันภายในวันที่ 24 สิงหาคม เพื่อให้ได้รับสิทธิการเยียวยาเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท

สำหรับขั้นตอนการตรวจสอบสิทธิ์

1.เข้าเว็บไซต์ www.sso.go.th เลือก ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ (ผู้ประกันตนมาตรา 39) หรือ ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ (ผู้ประกันตนมาตรา 40)

2.เลือกตรวจสอบสถานะโครงการเยียวยาผู้ประกันตน

3.กรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลัก และกรอกรหัสให้ตรงตามรูปที่กำหนด

4.จากนั้นกดค้นหา

5.ระบบจะแสดงผลการค้นหา พร้อมระบุจะอัปเดตข้อมูลล่าสุด ตามวันเวลาที่กำหนดอีกครั้ง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง