TNN online เชียงใหม่เข้ม! คลัสเตอร์ชุมชนช้างคลาน ติดโควิดแล้ว 30 ราย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เชียงใหม่เข้ม! คลัสเตอร์ชุมชนช้างคลาน ติดโควิดแล้ว 30 ราย

เชียงใหม่เข้ม! คลัสเตอร์ชุมชนช้างคลาน ติดโควิดแล้ว 30 ราย

เชียงใหม่ รายงานยอดคลัสเตอร์ชุมชนช้างคลานติดโควิดเพิ่มเป็น 30 ราย ส่งกลุ่มเสี่ยงกักตัวในห้องเรียน

วันนี้( 19 ส.ค.64) สถานการณ์โควิด 19 จังหวัดเชียงใหม่ยังน่าเป็นห่วง ล่าสุดพบคลัสเตอร์ชุมชนช้างคลาน ซึ่งเป็นชุมชนชาวมุสลิม ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ ติดเชื้อเพิ่มอีก 4 ราย ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้แล้ว 30 ราย เป็นการติดเชื้อเพิ่มจากการสัมผัสผู้ติดเชื้อที่ไปซื้อหมากที่ตึกสีฟ้า ฝั่งตรงข้ามมัสยิดช้างคลาน

โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้เปิดจุดคัดกรองตรวจหาเชื้อโควิด 19 กลุ่มเสี่ยงในคลัสเตอร์ชุมชนช้างคลาน ภายในโรงเรียนเทศบาลวัดศรีดอนไชย เพื่อเป็นการคัดกรองเชิงรุก พร้อมนำกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่อยู่ร่วมบ้านกับผู้ติดเชื้อมากกว่า 10 คน มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ไปกักตัว โดยใช้ห้องเรียนของโรงเรียนเป็นเวลา 14 วัน โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล 24 ชั่วโมง 

นายมนต์ชัย พงษ์เกียรติก้อง รองปลัดเทศบาลนครเชียงใหม่ บอกว่า ผลการตรวจหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ร่วมบ้านกับผู้ติดเชื้อพบผลเป็นลบทั้งหมด โดยสถานที่กักตัวที่ใช้อาคารเรียนชั้น 3 ของโรงเรียนเทศบาลวัดศรีดอยไชย มีเตียงนอนพร้อมอุปกรณ์ของใช้ในชีวิตประจำวัน จัดให้นอนห้องละ 2 คนแยกชายหญิง รองรับทั้งหมดได้ 40 คน มีเจ้าหน้าที่เฝ้าดูแลตลอด 24 ชั่วโมง มีอาหารและน้ำดื่ม 3 มื้อ มีกล้องวงจรปิดตรวจสอบระหว่างพักอยู่ในอาคาร

ส่วนสถานการณ์โควิด 19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ จำนวน 41 ราย รวมยอดผู้ติดเชื้อตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 จำนวน 6,474 ราย รักษาหายแล้ว 5,801 ราย



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง