TNN online สหรัฐลดระดับคำแนะนำเดินทางอินเดียสู่ระดับ 2

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สหรัฐลดระดับคำแนะนำเดินทางอินเดียสู่ระดับ 2

สหรัฐลดระดับคำแนะนำเดินทางอินเดียสู่ระดับ 2

สหรัฐลดระดับคำแนะนำการเดินทางอินเดียสู่ระดับ 2 หลังประเมินการระบาดของโควิดอยู่ในระดับปานกลาง

วันนี้ (17 ส.ค. 64) กระทรวงต่างประเทศและศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐออกแถลงการณ์แนะนำไม่ให้พลเมืองชาวอเมริกันเดินทางไปยังตุรกีเนื่องจากโควิด-19 โดยสหรัฐได้ยกระดับการเตือนภัยสู่ระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด หลังยอดผู้ติดเชื้อในตุรกีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันยังได้ลดระดับคำแนะนำการเดินทางไปยังอินเดียลงสู่ระดับ 2

ทั้งนี้ CDC ได้จัดให้ตุรกีอยู่ในระดับ 4 ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศที่มีการระบาดรุนแรงมาก เช่นเดียวกับประกาศของกระทรวงต่างประเทศที่ปรับเพิ่มคำแนะนำการเดินทางไปตุรกีขึ้นสู่ระดับ 4 หรือห้ามเดินทาง (Do Not Travel)

อย่างไรก็ดี สหรัฐยังไม่มีมาตรการสั่งห้ามผู้ที่เดินทางมาจากตุรกีเข้าประเทศ

ขณะเดียวกัน CDC ได้ลดระดับคำแนะนำการเดินทางไปอินเดียสู่ระดับ 2 ซึ่งมีการระบาดของโควิดในระดับปานกลาง สอดคล้องกับกระทรวงต่างประเทศซึ่งปรับลดคำแนะนำดังกล่าวสู่ระดับ 2 หรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้บังคับใช้มาตรการควบคุมการเดินทางไปยังอินเดียรอบใหม่เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ซึ่งขณะนั้นมีการระบาดของโควิด-19 ที่รุนแรงในอินเดีย โดยห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่ใช่พลเมืองอเมริกันซึ่งเคยอยู่ในอินเดียในช่วง 14 วันเดินทางเข้าสหรัฐ

ปัจจุบัน สหรัฐได้ห้ามพลเมืองที่ไม่ใช่ชาวอเมริกันส่วนใหญ่เข้าประเทศ ซึ่งรวมถึงผู้ที่อยู่ในสหราชอาณาจักรเป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน และผู้ที่เดินทางมาจาก 26 ประเทศในกลุ่มเชงเก้นในยุโรปที่ไม่มีการควบคุมชายแดนภายใน หรือในไอร์แลนด์ จีน แอฟริกาใต้ อิหร่าน และบราซิล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง