TNN online โล่งอก! ผลตรวจรอบแรก 12 หนูน้อยแอบกินอาหารผู้ป่วยโควิดเป็นลบ

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

โล่งอก! ผลตรวจรอบแรก 12 หนูน้อยแอบกินอาหารผู้ป่วยโควิดเป็นลบ

โล่งอก! ผลตรวจรอบแรก 12 หนูน้อยแอบกินอาหารผู้ป่วยโควิดเป็นลบ

ผลตรวจโควิดรอบแรก 12 หนูน้อยถูกกักตัวในสำนักสงฆ์กลางหุบเขาที่ชัยภูมิ หลังซุกซนแอบไปกินอาหารผู้ติดเชื้อโควิด ปรากฎว่าเป็นลบทั้งหมด

วันนี้( 17 ส.ค.64) จากกรณี หนูน้อยวัย 5-12 ขวบ รวม 12 คน ลูกหลานของชาวบ้านโคกสะอาด หมู่ 6 ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เล่นซุกชนแอบพากันไปกินของบริจาค อาหาร – น้ำดื่ม – น้ำอัดลม ภายในเถียงนาโมเดล ซึ่งมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 กักตัวอยู่ บริเวณท้ายหมู่บ้านโคกสะอาด ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ 

โดยวานนี้ (16 ส.ค.) ทีมแพทย์จากรพ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ได้นำรถมารับตัวเด็กทั้ง 12 คนที่กักตัวอยู่ สำนักสงฆ์ป่าโพธิ์มงคล บ้านโคกสะอาด ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เพื่อนำตัวไปตรวจ หาเชื้อโควิด19 ที่ รพ.เทพสถิต โดยการอำนวยความสะดวกของผู้นำชุมชน และอสม.ในพื้นที่ค่อยเฝ้าดูแลและปฏิบัติตามขั้นตอนอย่างเคร่งครัด หลังจากทำการตรวจเสร็จก็ได้มีการนำต่อเด็กๆมากักตัวที่สำนักสงฆ์ต่อไปจนครบระยะเวลา 14 วัน

ล่าสุด นายไพโรจน์  ทับทองหลาง ผู้ใหญ่บ้านโคกสะอาดหมู่ 6 ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เผยว่า ผลตรวจรอบแรกของเด็กๆทั้ง 12 คนออกมาแล้วเป็นลบทั้งหมด ทั้งที่ก่อนหน้านี้เด็กๆที่กักตัวมีอาการเป็นไข้อยู่ 4-5 ราย โดยทางเจ้าหน้าที่ที่เฝ้าสังเกตอาการได้มีการจัดยาลดไข้ให้กินอาการจึงดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งผลตรวจที่ออกมาว่าเด็กๆมีผลเป็นลบ ได้สร้างความสบายใจให้กับผู้ปกครองของเด็กและเจ้าหน้าที่ที่เฝ้าดูแลเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ก็จะได้กักตัวเด็กๆครบกำหนด 14วัน และรอไปตรวจในครั้งที่ 2 อีกครั้ง รอทางโรงพยาบาลแจ้งมาอีกครั้ง ซึ่งจะได้ทำการตรวจอีกเพื่อสร้างความใสบายใจแก่ผู้ปกครองและชาวบ้านในชุมชน ภาวนาให้เด็กๆทุกคนปราศจาคเชื้อโควิดนี้ด้วย ส่วนเด็กทั้งหมด ยังมีสภาพจิตใจที่ดี มีบางรายที่มีอาการซึมๆเป็นบางครั้ง แต่ก็มีกรรมการหมู่บ้านและอสม.คอยเดินเข้าไปสอบถามอาการเด็กๆตลอด พร้อมต้มยาสมุนไพรให้ดื่ม3เวลา และส่งอาหารให้ครบ3มื้อ






ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง