TNN online กัมพูชา เริ่มฉีดวัคซีนเข็ม 3 กระตุ้นภูมิคุ้มกันสู้โควิด-19

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

กัมพูชา เริ่มฉีดวัคซีนเข็ม 3 กระตุ้นภูมิคุ้มกันสู้โควิด-19

กัมพูชา เริ่มฉีดวัคซีนเข็ม 3 กระตุ้นภูมิคุ้มกันสู้โควิด-19

ทางการกัมพูชาเริ่มฉีดวัคซีนเข็ม 3 กระตุ้นภูมิคุ้มกันให้ประชาชน เพื่อต่อสู้ไวรัสโควิด-19 โดยบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า พร้อมด้วยครอบครัว 5 แสนถึง 1 ล้านคน ใน 7 จังหวัดติดชายแดนไทย จะเป็นกลุ่มแรกที่ได้รับวัคซีนก่อน

วันนี้ (9 ส.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กัมพูชาเริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนเข็ม 3 กระตุ้นภูมิคุ้มกันให้แก่ประชาชน เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 นับเป็นความพยายามล่าสุดของรัฐบาลกัมพูชา ในการต่อสู้กับโควิดที่ระบาดในตอนนี้   

โดยกัมพูชาฉีดวัคซีนสลับกันระหว่างแอสตร้าเซนเนก้า กับวัคซีนป้องกันโควิดของจีน ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า พร้อมด้วยครอบครัวของพวกเขา ระหว่าง 500,000 ถึง 1 ล้านคน ในจังหวัด 7 แห่ง ติดชายแดนไทย จะเป็นกลุ่มแรกที่ได้รับวัคซีนก่อน

กัมพูชา ดำเนินมาตรการจำกัดพื้นที่ใน 8 จังหวัดที่มีพรมแดนติดกับไทย ในสัปดาห์แรกของเดือนสิงหาคม เพื่อพยายามป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด สายพันธุ์เดลต้า

ก่อนหน้านี้ องค์การอนามัยโลกระบุว่า พบไวรัสสายพันธุ์เดลต้า ในแรงงานชาวกัมพูชาที่กลับจากไทย และขณะนี้พบในชาวบ้านท้องถิ่นแล้ว

อย่างไรก็ตาม เมื่อปีที่แล้ว กัมพูชาประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง ในการควบคุมการระบาดของโควิดได้เป็นส่วนใหญ่ แต่เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ พบการระบาดครั้งแรก ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 81,335 ราย และเสียชีวิตสะสม 1,537 ราย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง