TNN online เปิด3แนวทางซื้ออาหารจากร้านในห้าง-ให้ประชาชนซื้อเองได้

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เปิด3แนวทางซื้ออาหารจากร้านในห้าง-ให้ประชาชนซื้อเองได้

เปิด3แนวทางซื้ออาหารจากร้านในห้าง-ให้ประชาชนซื้อเองได้

รัญบาลเปิด 3 แนวทางซื้ออาหารจากร้านในห้างสรรพสินค้า ให้ประชาชนสามารถซื้อเองได้ แต่ต้องจัดพื้นที่รับสินค้าชัดเจน ไม่ให้เกิดความแออัด

วันนี้ (5ส.ค.64) น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข้อกำหนดของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เกี่ยวกับการซื้ออาหารจากร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าว่า หลังจากมีข้อร้องเรียนจากประชาชนและผู้ประกอบการร้านอาหารที่ต้องการให้ผ่อนปรนมาตรการที่กำหนดให้ขายเฉพาะบริการเดลิเวอรี่นั้น

ขณะนี้ศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศปก.ศบค.) ได้กำหนดให้การซื้ออาหารที่ห้างสรรพสินค้าสามารถทำได้ 3 ลักษณะ คือ

1.หากประชาชนเดินทางไปซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เก็ตและต้องการสั่งอาหารด้วยนั้น ทางร้านอาหารต้องจัดพื้นที่ใกล้กับซูเปอร์มาร์เก็ตเพื่อวางอาหารสำเร็จรูปให้สามารถขายได้

2.ประชาชนสามารถโทรศัพท์สั่งอาหารโดยตรงกับทางร้าน และให้ทางร้านนำอาหารมาวางในจุดที่ห้างสรรพสินค้าจัดพื้นที่ไว้ให้และประชาชนไปรับได้

3.สามารถสั่งอาหารผ่านทางแอปพลิเคชั่น โดยให้ไรเดอร์เป็นผู้มารับและไปส่งให้กับผู้สั่ง

ทั้งนี้ ห้างสรรพสินค้าต้องกำหนดพื้นที่ในจุดรับส่งอาหารอย่างชัดเจน อาจเป็นจุดที่ใกล้กับจุดที่ให้ไรเดอร์รอรับอาหาร หรือถัดออกไปก็ได้ แต่ที่สำคัญต้องไม่ให้เกิดความแออัด

อย่างไรก็ตาม ในส่วนที่ประชาชนสงสัยว่าเหตุใดจึงไม่เปิดให้ประชาชนไปยืนรอซื้ออาหารหน้าร้านนั้น เรื่องนี้ทาง ศบค.จะมีการออกข้อกำหนดรายละเอียดที่ชัดเจนออกมา เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องว่าสิ่งใดสามารถทำได้หรือทำไม่ได้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง