TNN online ศบค.ชุดเล็กคาดอาจล็อกดาวน์พื้นที่คุมโควิดสีแดงเข้มยาวไม่มีกำหนด

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ศบค.ชุดเล็กคาดอาจล็อกดาวน์พื้นที่คุมโควิดสีแดงเข้มยาวไม่มีกำหนด

ศบค.ชุดเล็กคาดอาจล็อกดาวน์พื้นที่คุมโควิดสีแดงเข้มยาวไม่มีกำหนด

กางประกาศ ฉ.28 อาจล็อกดาวน์พื้นที่โควิดสีแดงเข้มไม่มีกำหนด เหตุยอดติดเชื้อยังพุ่ง จ่อผ่อนให้ร้านอาหารในห้างเปิดขายดิลิเวอรี่ รอ สธ.ชงปรับแนวทางอีกครั้ง

 วันนี้ (30 ก.ค.64) ในการประชุมศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ซึ่งมี พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฯ เป็นประธานการประชุม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้หารือถึงมาตรการล็อกดาวน์ ตามข้อกำหนดฉบับที่ 28 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 13 จังหวัด ซึ่งยังคงปฏิบัติมาตรการนี้ต่อไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เนื่องจากข้อกำหนดฉบับดังกล่าวได้กำหนดระยะเวลาดำเนินการต่อเนื่องอย่างน้อย 14 วัน แต่ไม่ได้ระบุวันสิ้นสุดที่ชัดเจน ทุกอย่างจึงขึ้นอยู่กับสถานการณ์การระบาด ซึ่งขณะนี้ยังพบผู้ติดเชื้อสูงขึ้นต่อเนื่อง ดังนั้น ศบค.ไม่ต้องพิจารณาขยายเวลา โดยให้คงการปฏิบัติตามมาตรการล็อกดาวน์ที่มีอยู่ต่อไปอย่างไม่มีกำหนด


ทั้งการพิจารณาผ่อนคลายมาตรการสำหรับร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าให้สามารถกลับมาขายอาหารได้นั้น อาจมีแนวโน้มความเป็นไปได้ที่จะให้ขายผ่านทางออนไลน์ แต่ยังห้ามนั่งรับประทานอาหารภายในร้าน ซึ่งเป็นไปตามแนวปฏิบัติเบื้องต้นที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด แต่จนถึงขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขยังไม่ได้เสนอการปรับแนวปฏิบัติดังกล่าวมาให้ ศปก.ศบค.พิจารณาแต่อย่างใด



ข่าวแนะนำ