TNN online วัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโดส ถึงไทยแล้ว เตรียมฉีดให้ 4 กลุ่มเป้าหมาย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

วัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโดส ถึงไทยแล้ว เตรียมฉีดให้ 4 กลุ่มเป้าหมาย

วัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโดส ถึงไทยแล้ว เตรียมฉีดให้ 4 กลุ่มเป้าหมาย

วัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโดส ที่สหรัฐอเมริกาบริจาคให้ไทย ขนส่งถึงไทยแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ที่ผ่านมา จากนั้นได้ถูกเคลื่อนย้ายไปเก็บในคลังเก็บวัคซีน ที่อุณหภูมิ -70 องศาเซลเซียส

วันนี้ (30 ก.ค.64) สถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย รายงานในเพจ U.S.Embassy Bangkok ระบุว่า วัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโดสที่บริจาคโดยสหรัฐฯ เดินทางถึงไทยแล้วเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ที่ผ่านมา ด้วยสายการบิน AeroLogic เที่ยวบิน 3S530 จากนั้นได้ถูกเคลื่อนย้ายไปเก็บในคลังเก็บวัคซีน ที่อุณหภูมิ -70 องศาเซลเซียส 

ด้าน นพ.โอภาส การ์ยกวินพงศ์ กรมควบคุมโรค เปิดเผยแนวทางการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ว่า ต้องผสมการฉีดร่วมกับน้ำเกลือ เนื่องจากเป็นวัคซีนชนิดเข้มข้น 1 ขวด ฉีดได้ 6 คน และเมื่อกระจายไปจุดฉีดจะเก็บในอุณหภูมิ 2-8 องศาเซลเซียส ซึ่งจะทำให้วัคซีนมีอายุสั้นลง จึงต้องเร่งฉีดภายใน 4 สัปดาห์ ทั้งนี้ สำหรับการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโดส ตามที่ ศบค.แถลงเมื่อวันศุกร์ที่แล้วนั้น จะกระจายให้ 4 กลุ่มเป้าหมาย คือ

กลุ่มที่ 1 บุคลากรทางการแพทย์เพื่อเป็นบูสเตอร์โดสเข็ม 3

กลุ่มที่ 2 ผู้สูงอายุและผู้ป่วยเรื้อรัง รวมทั้งหญิงมีครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป

กลุ่มที่ 3 ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยเน้นไปที่ผู้สูงวัย และ 7 กลุ่มโรค

กลุ่มที่ 4 กลุ่มคนไทยที่จำเป็นต้องเดินทางไปต่างประเทศ คือ นักเรียน นักศึกษา นักกีฬา และนักการทูต

วัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโดส ถึงไทยแล้ว เตรียมฉีดให้ 4 กลุ่มเป้าหมาย วัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโดส ถึงไทยแล้ว เตรียมฉีดให้ 4 กลุ่มเป้าหมาย

วัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโดส ถึงไทยแล้ว เตรียมฉีดให้ 4 กลุ่มเป้าหมาย


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง