TNN online ตำรวจน้ำสตูล ยึดไอซ์กลางทะเล มูลค่า 6 ล้านบาท

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ตำรวจน้ำสตูล ยึดไอซ์กลางทะเล มูลค่า 6 ล้านบาท

ตำรวจน้ำสตูล ยึดไอซ์กลางทะเล มูลค่า 6 ล้านบาท

ตำรวจน้ำสตูล จู่โจมยึดไอซ์ในเรือกลางทะเล แนวชายแดน มูลค่า 6 ล้าน เตรียมส่งต่อประเทศที่สาม

วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าเมื่อวานที่ผ่านมานั้น (27 ก.ค. 64 ) ในช่วงเวลา  08.00 น. ได้รับการประสาน จากเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ .436 จ.สตูล ว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ทะเล จ.สตูล ล็อตใหญ่  จึงได้สั่งการให้ เรือ ตรวจการณ์ 521 ของทางตำรวจน้ำสตูล โดยภารกิจในครั้งนี้ นำโดยพ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม ผู้กำกับ 9 กองบังคับการตำรวจน้ำ พร้อมด้วย พ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวช  รอง ผกก9  บก.รน (ตำรวจน้ำ ) เป็นหัวหน้าชุดปฎิบัติการ สั่งการย้ำพร้อมกำลังโดยมี พ.ต.ท.ศิโรดม  สนุ่นดี  สารวัตรตำรวจน้ำสตูล พร้อมด้วย จนท.ตชด,สภ.เมืองสตูล ออกตรวจพื้นที่ล่องเรือออกทันที  


จนเวลาประมาณ 14.30 น. ได้ตรวจพบ เรือปั่นไฟต้องสงสัย อยู่บริเวณร่องน้ำระหว่างเกาะตะรุเตา จ.สตูล ใกล้ระหว่างเกาะลังกาวี  ประเทศมาเลเซีย  จึงนำเรือตรวจการณ์ประชิดทันที และจู่โจมแสดงตัวเข้าค้น พบบุคคลต้องสงสัยอยู่ในเรือ จำนวน 1 ราย เป็นคนไทย  และขอทำการตรวจค้นภายในเรือ ซุกซ่อนอยู่ใต้เรือ ห้องเครื่อง ซึ่งจากการตรวจค้นพบกระสอบไอซ์ จำนวน 2 กระสอบ ซุกในเรือดังกล่าว 


จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบเป็นยาไอซ์จำนวน 29 ถุง เบื้องต้นพบมูลค่าของกลางคิดเป็นเงิน 6 ล้านบาท นอกจากนี้จึงได้ควบคุมและลำเลียงของกลางเตรียมน้ำขึ้นฝั่งเพื่อทำการแถลงข่าวในวันนี้เที่ยงวันนี้ (28 ก.ค.64 ) ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจน้ำสตูล


ตำรวจน้ำสตูล ยึดไอซ์กลางทะเล มูลค่า 6 ล้านบาท


สำหรับการพบยาเสพติดโดยเฉพาะไอซ์นั้น ในพื้นที่ทางจังหวัดสตูลบ่อยครั้งนั้น อาจเป็นไปได้ว่าพื้นที่จังหวัดสตูล ติดกับประเทศที่สาม และการขนลำเลียงออกนอกประเทศเป็นไปได้ง่าย โดยเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา (เดือนมิถุนายน 2564 ) ตำรวจน้ำสตูล  ใด้ตรวจยึดไอซ์ พร้อมเฮโรอีนจำนวนกว่า 500 ล้าน  ที่ซุกอยู่ในพื้นที่ป่าชายเลนริมลำคลองที่ใส่ตะกร้าผลไม้ตั้งไว้ จนตรวจจับกุมที่ไร้ผู้ต้องหา จนทำให้ทาง พลตำรวจเอก มนู เมฆหมอก  รอง ผบ. ตร  พลตำรวจโท  พลตำรวจตรี สมควร พึ่งทรัพย์  ผู้บังคับการตำรวจน้ำ  กำชับให้ตำรวจพื้นที่จังหวัดสตูลร่วมบูรณาการหลายๆฝ่ายเร่งปราบปรามจับกุม ต่อยอดคดีมาให้ได้ เพราะยาเสพติดเป็นภัยต่อสังคม จนกระทั่งจับได้กลางทะเลสตูล เป็นไปได้ว่าทิศทางของยาเสพติด น่าจะรอการมารับต่อจากทางประเทศที่สาม แต่การข่าวมาพบรู้เสียก่อน จึงได้ควบคุมตัวคนไทยที่อยู่ในเรือไปสอบสวนอีกทางเพื่อขยายผลหาผู้บงการรายใหญ่ต่อไป


ตำรวจน้ำสตูล ยึดไอซ์กลางทะเล มูลค่า 6 ล้านบาท


ตำรวจน้ำสตูล ยึดไอซ์กลางทะเล มูลค่า 6 ล้านบาท

ข่าวแนะนำ