TNN online เริ่มออกปฏิบัติการวันนี้! โครงการ 'Super Rider' พาหมอไปหาคนไข้

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เริ่มออกปฏิบัติการวันนี้! โครงการ 'Super Rider' พาหมอไปหาคนไข้

เริ่มออกปฏิบัติการวันนี้! โครงการ 'Super Rider' พาหมอไปหาคนไข้

โครงการ 'Super Rider' พาหมอไปหาคนไข้ อาสาสมัครชุดแรกเริ่มออกปฏิบัติการวันนี้ ช่วยดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่พักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน

วันนี้(26ก.ค.64) เฟซบุ๊ก “ไทยรู้สู้โควิด” ได้เผยแพร่เรื่องราวดีๆ ของ นายแพทย์ วิชาญ ปาวัน ผู้อำนวยการสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง ภายหลังออกมาประกาศรับสมัครในโครงการ "พาหมอไปหาคนไข้" ที่เปิดรับอาสาสมัคร จิตอาสาช่วยขี่จักรยานยนต์ ประสานงานระหว่างผู้ป่วย กับเจ้าหน้าที่สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง โดยหลังประกาศเพียงไม่นาน ก็ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาสมัครเข้าไปเป็นจำนวนมาก  

สำหรับจิตอาสา ที่เป็นอาสาสมัครช่วยขี่รถจักรยานยนต์ประสานระหว่างผู้ป่วยกับเจ้าหน้าที่สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง จะมีหน้าที่หลักๆ 3 อย่าง คือ ขนส่งตัวอย่างของผู้ป่วย และอุปกรณ์มายังห้องแล็บของสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง นำส่งกล่องรอดตาย เช่น กล่องยา อุปกรณ์ป้องกัน อาหารไปส่งให้ผู้ป่วยโควิดถึงบ้านและส่งยาให้กับผู้ที่ร่วมเข้าระบบแยกกักรักษาตัวที่บ้าน

นายแพทย์วิชาญ  กล่าวว่า  รู้สึกตื้นตันใจอย่างที่สุด เพราะเพียงแค่ลงประกาศรับอาสาสมัคร ได้เพียงไม่กี่นาที ก็มีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการกันเป็นจำนวนมาก โดยจิตอาสากลุ่มแรกจะเริ่มภารกิจกันในวันนี้ (26 ก.ค.) เป็นวันแรก ซึ่งทุกคนจะได้รับการอบรมการป้องกันการติดเชื้อจากเจ้าหน้าที่ก่อนปฏิบัติงาน ต้องขอขอบคุณในน้ำใจของทุกคน และหวังว่าการจับมือกันร่วมกันปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยได้ทันท่วงที ช่วยลดตัวเลขผู้ป่วยหนักและเสียชีวิตลงได้ ขอบคุณจากใจจริงๆ 


เริ่มออกปฏิบัติการวันนี้! โครงการ 'Super Rider' พาหมอไปหาคนไข้


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง